"Những người phản đối nghị định Trump từng im lặng khi Obama đánh bom các nước Hồi giáo"

© AP Photo / Lefteris PitarakisSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Hoa Kỳ và các nước khác đang diễn ra các cuộc biểu tình chống nghị định của Donald Trump bảo vệ nước Mỹ và chống khủng bố.

Tuy nhiên, theo nhà Hoa kỳ học người Iran kiêm nhà phân tích chính trị Ali Reza Rezahah, những cuộc biểu tình này không thể được coi là sự hối tiếc chân thành và sự bất bình của xã hội Mỹ đối với "lệnh cấm người Hồi giáo" (Muslim ban).

Tổng thống Donald Trump và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Obama vs Trump: bảy cuộc chiến chống lại một nghị định

"Chính Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Obama đã giáng đòn không kích nhiều nhất vào các quốc gia Hồi giáo. Tuy nhiên, khi đó không ai tổ chức các biểu tình như thế này, không ai không quan tâm đến cái chết của người Hồi giáo… Đây là hành động chính trị phản đối ông Trump "- ​​chuyên gia bình luận khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

"Chính sách đối ngoại của Mỹ luôn luôn là phân biệt đối xử. Xin lưu ý rằng danh sách các quốc gia bị gọi là "nguồn gốc khủng bố" đã được chỉ định trước bởi chính quyền Obama. Danh sách này không phản ánh đúng thực tế… thủ phạm chính các vụ tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ không hiểu sao không có tên trong danh sách này. Trước hết, đó là Ả Rập Saudi và các đồng minh của nước này trong chế độ quân chủ Ả Rập vùng Vịnh Ba Tư. Lý do nằm trong các trò chơi chính trị, che giấu sự thật. "

"Bên cạnh đó, không thể so sánh số lượng người phản đối hôm nay với số lượng rất lớn của những người đã bị thiệt mạng trong tám năm nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama tại một số quốc gia." — chuyên gia Iran kết luận. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала