Vũ khí và thiết bị quân sự của Mỹ dành cho người Kurd Syria

© Ảnh : _ray marcosXe Humvee
Xe Humvee - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như được biết, trong khuôn khổ hoạt động tại Raqqa, Hoa Kỳ đã gửi cho Lực lượng Dân chủ Syria, xương sống của lực lượng tự vệ của người Kurd, các vũ khí hạng nặng và xe bọc thép.

Tại thời điểm này, đã gửi 200 đơn vị thiết bị, theo báo cáo, mấy ngày tới dự kiến sẽ có nguồn cung cấp bổ sung.

Trong cuộc phỏng vấn Sputnik, chỉ huy một trong những đơn vị của Lực lượng Dân chủ Syria, phát ngôn viên của trung tâm hoạt động tình huống để giải phóng Raqqa "Euphrates Anger" Cihan Sheikh Ehmed, đã trả lời câu hỏi, liệu các lực lượng liên minh có giúp người Kurd hay không, đã nói:

"Có sự hỗ trợ toàn diện. Viện trợ vũ khí và binh sĩ của liên minh, cùng với những người lính của chúng tôi chiến đấu chống lại bọn khủng bố IS.

vũ khí - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Mỹ hủy cấm vận vũ khí vào Syria là điều có lợi cho những kẻ khủng bố
Một đại diện khác của các lực lượng dân chủ Syria, yêu cầu giấu tên, nói với phóng viên Sputnik rằng Hoa Kỳ thường xuyên cung cấp cho các lực lượng người Kurd vũ khí và thiết bị quân sự.

"Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống IS liên tục cung cấp cho họ vũ khí và thiết bị hạng nặng. Ngoài ra, họ còn đào tạo lực lượng của chúng tôi sử dụng các vũ khí hạng nặng trong quá trình tập trận. Mỹ cung cấp cho chúng tên lửa tầm nhiệt, súng cối, súng trường bắn tỉa và các vũ khí khác, cùng với các loại xe… Bốn ngày trước, chúng tôi đã nhận được Hummer và xe bọc thép từ Hoa Kỳ. Những chiếc xe này chúng tôi sử dụng trong các hoạt động trong Rakka ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала