Võ sĩ gốc Việt tiết lộ sự thật khó tin về “luật chơi” trên vũ đài thế giới

© Ảnh : facebook.comBen Nguyễn
Ben Nguyễn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ben Nguyễn ngày càng nổi ở sân chơi MMA quốc tế nhưng ít ai ngờ phía sau ánh hào quang đó là bài toán kinh tế rất khó giải khi "luật chơi" chưa đứng về phía các võ sĩ.

Gần đây, võ sĩ gốc Việt Ben Nguyễn đã có buổi chia sẻ rất thú vị tại võ đường Liên Phong — nơi đào tạo võ thuật trong đó có MMA của nam tài tử Jonny Trí Nguyễn. Anh nói nhiều về cuộc sống riêng tư và những khó khăn trong sự nghiệp MMA của mình:

"Tôi ở Brisbane (Australia). Tôi thuê một căn nhà và ở với vợ của tôi, cha mẹ tôi ở Mỹ, nhưng tất cả họ hàng của tôi thì vẫn ở tại Việt Nam.

Ngày trước ban ngày tôi còn phải đi làm thợ máy, rồi chiều tối mới tập võ được. Tôi biết có rất nhiều võ sĩ UFC phải có thêm công việc tay trái, họ (UFC) thật sự trả lương không cao.

UFC ký hợp đồng theo trận đấu, không phải theo năm. Thí dụ họ ký với tôi 4 trận, nghĩa là họ cam kết sẽ cho tôi thượng đài 4 lần, nhưng lại hoàn toàn không cam kết thời gian nào. Nghĩa là họ có thể cho tôi tập luyện và chờ đợi vài năm cũng được, trong khi tôi phải trả tiền cho các HLV của mình theo tháng.

Các võ sĩ phải thượng đài thì mới có tiền, thí dụ như một võ sĩ mới toanh sẽ nhận mức thù lao cho trận đầu tiên là 20 000 USD nếu thắng, nếu thua anh ấy chỉ nhận được 10 000 USD.

Toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống, tập luyện trước khi được đấu anh ấy phải tự bỏ tiền túi ra trước. Anh ta sẽ chẳng biết khi nào mới được đấu cả, trong khi tiền ăn uống, lương cho HLV thì vẫn phải trả định kỳ…

Thêm nữa, trong trường hợp được xác định thời gian đấu,nhưng đến gần đó đối thủ của anh ta bị chấn thương và UFC không thể tìm được người thay thế, nghĩa là anh ta sẽ không thượng đài và không được trả đồng nào…

Cũng vì cuộc sống khắc nghiệt nên cộng đồng võ sĩ MMA chúng tôi đang kêu gọi đòi họ phải tăng mức trả lên…"

Ben Nguyễn cũng tiết lộ, vì eo hẹp về kinh phí nên anh phải tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe từ việc ăn uống, trị liệu… chứ hoàn toàn không thuê chuyên gia về dinh dưỡng, y tế.

Song, để hoàn thiện kỹ năng của mình, Ben Nguyễn vẫn cố gắng "đầu tư" khi thuê tới 3 HLV (1 HLV Boxing, 1 Jiujitsu và 1 võ tổng hợp).

Võ sĩ 29 tuổi cũng tiết lộ anh có quen võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn, hiện cũng đang sống tại Australia. Tuy nhiên, hai người mới chỉ tập cùng nhau đúng 1 lần và chưa có ý định sẽ thi thố trên võ đài bởi Martin Nguyễn đấu trên một hạng cân.

Nguồn: Tri thức trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала