Trump tuyên bố không giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt chống Nga, thông cáo của Nhà Trắng cho biết.

Những sửa đổi trong tài liệu biện pháp trừng phạt chống Nga không giảm nhẹ chúng, mà chỉ làm rõ các hạn chế, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nhấn mạnh và nói đây là "thực tế phổ biến."

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump cho rằng quan hệ với Nga đã đến lúc "tiến lên phía trước"
Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ thông báo về sự thay đổi chế độ xử phạt đối với Cơ quan an ninh liên bang Nga, được giới thiệu liên quan với cáo buộc tham gia vào các cuộc tấn công không gian mạng.

Bộ Tài chính công bố trên trang web tài liệu nói rằng bây giờ được phép "tìm kiếm, tiếp nhận, sử dụng và trả tiền cho giấy phép, giấy chứng nhận và giấy phép" do FSB của LB Nga cấp cho "sản phẩm công nghệ thông tin." Đồng thời tổng giá trị thanh toán không được vượt quá 5000$/năm. Những công nghệ nào được nhắc đến, không được xác định.

Lệnh trừng phạt chống FSB và 8 tổ chức của Nga được chính quyền Obama áp dụng từ cuối tháng Mười Hai. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ đã không đưa ra được bằng chứng về sự tham gia của Nga trong các cuộc tấn công mạng. 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала