"Xe tăng dân sự": những loại máy kéo mạnh nhất ở Nga (Video)

© Ảnh : youtube.screenshot"Kirovets"
Kirovets - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga luôn luôn tự hào về xe tăng của mình. Mạnh mẽ, bền vững, có khả năng vượt mọi địa hình và ít phải sửa chữa, chúng được coi là kiệt tác kỹ thuật của Nga. Nhưng cả thiết bị dân dụng của Nga cũng sở hữu tất cả những phẩm chất trên.

Sputnik giới thiệu với độc giả máy kéo "Kirovets". Máy hạng nặng được sản xuất tại "thủ đô  phía Bắc" của nước Nga — ở thành phố  St. Petersburg.

Lịch sử của  nhà máy Kirov (trước đây mang tên — Putilov) (bao gồm cả nhà máy xe ủi Petersburg) — khởi đầu vào năm 1801 với việc sản xuất gang. Kể từ năm 1868, dưới sự hướng dẫn của kỹ sư và doanh nhân Nikolai Putilov, doanh nghiệp luyện kim biến thành cụm công nghiệp đa chức năng.

 Nhà máy này là nhà sản xuất máy kéo nông nghiệp đầu tiên trong nước: năm 1924 theo giấy phép của công ty "Ford" bắt đầu sản xuất máy kéo "Fordson Putilovets". Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhà máy sơ tán đến Chelyabinsk, nơi diễn ra hợp nhất với "Tankograd" — liên doanh sản xuất xe tăng và các loại xe bọc thép lớn khác, cùng với đạn dược đi kèm.

Năm 1962, nhà máy sản xuất mẫu đầu tiên của máy kéo bánh nặng cơ bản mới — K-700 "Kirovets".

Nét độc đáo của "Kirovets" không chỉ đó là máy kéo mạnh nhất ở Liên Xô. Máy kéo này có nhu cầu sử dụng lớn trong nhiều ngành kinh tế toàn quốc gia của một đất nước rộng lớn. Dựa trên K-700 và  các phiên bản sửa đổi của nó đã tạo ra một số lượng lớn nhiều máy nông- lâm nghiệp,  máy xây dựng và thiết bị phụ trợ. Chỉ trong vòng 40 năm đã xuất xưởng hơn 450.000  chiếc máy kéo với phiên bản khác nhau.

"Loại máy kéo này không chỉ cày vỡ hoang diện tích đất rộng lớn của Liên Xô, mà còn để lại dấu ấn của mình trên các cánh đồng của Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Cuba. Ít nhất có năm đầu máy kéo làm việc trên sân bay ở Nam Cực ", — ông Sergey Serebryakov, Giám đốc Công ty cổ phần " Nhà máy máy kéo Petersburg" kể lại. —" Hiện nay "Máy kéo Kirovets " có nhu cầu sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực cần sức kéo và độ tin cậy ".

 Thế hệ hiện tại của "Máy kéo Kirovets" — seri K-744R — đó là máy cơ bản mới, dần dần thay thế các "cựu chiến binh" K-700/701 ở Nga và ở nước ngoài. Hiện nay, nhà máy sản xuất 8 phiên bản sửa đổi K-744R.    

 "Trong ba năm qua, chúng tôi đã tăng sản xuất máy kéo gấp ba lần: từ 825 sản phẩm vào năm 2014 đến 2460 đơn vị trong năm 2016. Hiện nay, "Máy kéo Kirovets" chiếm 65%  thị trường máy kéo Nga công suất cao. Bốn năm trước đây nó chỉ có 17%. Tự thân máy kéo  đã vượt trội rất nhiều so với tiền thân của mình. Đã áp dụng hơn 300 thay đổi để cải thiện độ tin cậy, tuổi thọ và mức thuận tiện trong  việc sử dụng máy",-  Sergey Serebryakov nhận xét.

  Trong thực tế, nhà máy  đang vận hành  quá trình tái sản xuất quy mô lớn. Nhà máy đã xây dựng một trong những trung tâm dịch vụ bảo hành mạnh nhất ở Nga. Trợ cấp chính phủ dành cho các nhà sản xuất máy móc nông nghiệp đã trở thành điểm tựa vững chắc cho nhà máy. Và phản ứng của Nga để  đáp trả trừng phạt của phương Tây — lệnh "cấm vận thực phẩm " — tạo  thêm động lực phát triển cho các doanh nghiệp nông nghiệp Nga và do đó thúc đẩy mối quan tâm đến máy móc nông nghiệp nội địa.

 "Kirovets" thế hệ mới đang tích cực phát triển cả thị trường nước ngoài. Máy  kéo này tương thích với tất cả các loại thiết bị nông nghiệp cùng lớp, còn mức độ tiện nghi trong cabin và hệ thống điều khiển đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Tuy nhiên, sự so sánh trong điều kiện sử dụng thực tế  giữa  "Kirovets" với sản phẩm tương ứng của Mỹ  cho thấy rằng hiệu suất của những chiếc xe do Nga sản xuất vượt quá 13% và lượng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn 10%.

 Không có gì đáng ngạc  nhiên khi hiện nay "Kirovets" quay trở lại thị trường Canada, Úc, Ba Lan, Pháp và Kazakhstan. Đáng chú ý là nhu cầu về máy kéo mạnh của Nga  gia tăng  tại Slovakia và Cộng hòa Séc (vào năm 2016 đã nhập 30 chiếc mới).

 Trong các kế hoạch của nhà máy máy kéo Petersburg — là phát triển mạng lưới dịch vụ  hậu mãi tại tất cả các vùng có sự hiện diện của "Kirovets",  việc nâng cao chất lượng tiêu dùng của máy kéo, sự phát triển nhiều mẫu mới. " Tạm thời không phải tất cả các nơi trên thế giới dùng "Kirovets" để cày đất. Vì vậy, chúng tôi có việc gì đó để làm",-Giám đốc Công ty cổ phần" Nhà máy máy kéo Petersburg" Sergey Serebryakov kết luận .    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала