Thủ tướng Thái Lan bị dọa giết

© Photohost-agency / Chuyển đến kho ảnhPrayuth Chan-ocha
Prayuth Chan-ocha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giới chức Thái Lan đang tích cực điều tra một nhóm người Thái đang trốn tại Lào, có hành vi xúc phạm hoàng gia đăng bài trên Facebook dọa giết Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwan.

Nhóm 6 người Thái trốn bên Lào đã đăng Facebook với những lời lẽ đe dọa. Nguyên nhân là do sau khi xúc phạm hoàng gia Thái, họ trốn sang Lào thì bị chính quyền Bangkok gây áp lực với Vientiane yêu cầu dẫn độ về nước xét xử.

Theo luật Thái, việc xúc phạm hoàng gia có thể có thể bị phạt tù đến 15 năm. Tội đe dọa tính mạng nguyên thủ cũng bị truy tố. Ngoài nhóm người trên, Thái Lan cũng yêu cầu 7 quốc gia khác cho phép dẫn độ 19 người bị nghi xúc phạm hoàng gia về nước xét xử.

Reuters đưa tin từ sau khi nhà vua Bhumibol Adulyadej băng hà vào tháng 10-2016, chính quyền Thái Lan đã ra sức bắt bớ, xét xử những trường hợp xúc phạm hoàng gia.

Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng chỉ trích việc xét xử tội danh này vì cho rằng đó là quyền tự do ngôn luận của công dân phù hợp với hiến chương của Liên Hiệp Quốc. Họ cho rằng trong nhiều vụ người dân chỉ trích các thành viên hoàng gia cũng bị quy cho tội "xúc phạm".

Nguồn: congan.com.vn

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала