Tổng thống Séc: chuyện phiếm nhảm nhí về cuộc tấn công mạng đã trở thành mốt

© AFP 2023 / Frederick FlorinПрезидент Чехии Милош Земан во время выступления во Франции
Президент Чехии Милош Земан во время выступления во Франции - Sputnik Việt Nam
Đăng ký

Những chuyện ba hoa rỗng tuếch về cuộc tấn công mạng khác nhau đã trở thành một phần xu hướng thời trang, chuyện như vậy rất cần cho người nào đó để biện minh cho tầm quan trọng của mình, ông Tổng thống Séc Milos Zeman cho biết trên kênh truyền hình nhà nước tối Chủ nhật, khi bình luận thông tin của Bộ trưởng Ngoại giao về các cuộc tấn công hacker vào nhắm vào cơ quan của ông.

Hôm thứ Ba Ngoại trưởng Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek nói rằng Bộ của ông gần đây đã trở thành mục tiêu liên tục của các cuộc tấn công tin tặc, theo tính chất của chúng gợi đến vụ bẻ khóa hệ thống trực tuyến của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ. Bộ trưởng lưu ý rằng các cuộc tấn công mạng được thực hiện "một cách rất tinh vi" và đứng sau nó "có thể là một quốc gia nước ngoài".

"Tôi nhìn thấy nguy cơ cao của các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu, trong đó có cả ở Cộng hòa Séc, nhưng tôi nghĩ câu chuyện phiếm rỗng tuếch về các cuộc tấn công mạng khác nhau phần nào đang trở thành mốt thời trang. Nếu ai đó trong những năm vừa qua mở mail (của ứng viên tổng thống Mỹ) Hillary Clinton hay (Thủ tướng CH Séc) Bohuslav Sobotka, và bây giờ là địa chỉ của Bộ Ngoại giao, thì tôi phải bật cười, bởi vì có thể đoán với xác suất 90% rằng ở đó sẽ chỉ tìm thấy giấy thải",- ông Zeman nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала