Bộ Ngoại giao nói đến đề xuất phát triển chung quần đảo Kuril cùng với Nhật Bản

© Flickr / PeterQuần đảo Kuril
Quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gói đề xuất của Nga về việc cùng phát triển quần đảo Kuril với Nhật Bản bao gồm hợp tác trong ngành công nghiệp đánh bắt cá, y tế, du lịch, như Giám đốc Vụ III châu Á Bộ Ngoại giao Nga Ludmila Vorobyova nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik .

Vladimir Putin và Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Ông Putin:“Kuril có thể là yếu tố gắn kết để giải quyết vấn đề Hiệp ước hòa bình Nga-Nhật”
Theo lời bà Giám đốc, hiện giờ  đang tiến hành công việc chuẩn bị chuyên sâu cho các cuộc họp cấp Thứ trưởng ngoại giao của Nga và Nhật Bản dự kiến ​​vào tháng 3.

"Chúng tôi đang làm việc về một gói đề xuất liên quan đến các lĩnh vực hứa hẹn nhất trong việc phát triển kinh tế-xã hội của quần đảo Nam Kuril. Đó là chăn nuôi cá, chế biến cá, cải thiện cơ sở hạ tầng, năng lượng địa nhiệt, du lịch, y tế và một số lĩnh vực khác." — bà Vorobyova nói.

Thỏa thuận bàn luận về khả năng hoạt động kinh tế chung trong quần đảo Nam Kuril đã đạt được hồi tháng 12 năm ngoái, trong chuyến thăm Nhật Bản của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Ngoài ra, hiện nay,  đang thảo luận vấn đề Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe  đến thăm Nga, sự kiện này có thể được tổ chức trong nửa đầu năm nay, bà Vorobyova bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала