10 năm “Hội nghị an ninh Munich”: Đánh giá của ông Putin vẫn đúng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh“Hội nghị an ninh Munich”
“Hội nghị an ninh Munich” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 10 tháng 2 năm 2007, Vladimir Putin đã phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich.

“Hội nghị an ninh Munich” - Sputnik Việt Nam
Dự báo mà ông Putin đưa ra năm 2007 đang thành sự thật
Nhiều chuyên gia đã gọi bài phát biểu này là lịch sử. Ông Putin khi đó đã chỉ trích gay gắt mô hình thế giới đơn cực, việc sử dụng vũ lực chống các nước khác, cũng như việc NATO mở rộng về phía đông và chính sách đối ngoại của Mỹ.

Bài phát biểu này đã được đưa ra trong một giai đoạn lịch sử khác. Tuy nhiên, bất chấp các điều kiện thay đổi, các đánh giá và luận chứng chính mà Vladimir Putin thể hiện trong bài phát biểu của ông ở Munich đến nay vẫn đúng, chuyên gia quân sự Nga Vasily Kashin cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Chủ nghĩa bá quyền, chính sách đơn phương của Mỹ đã dẫn đến sự mất ổn định trong trật tự thế giới, việc sử dụng vũ lực thái quá đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng ở chính nước Mỹ. Hành động của Mỹ ở Trung Đông và Bắc Phi mang tính thiếu trách nhiệm ngày càng tăng, thiếu thống nhất dẫn đến chuỗi thất bại thê thảm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam
Ông Putin lý giải vì sao quan hệ Nga-Mỹ thay đổi

Trong suốt thời gian này, cuộc đối đầu với Hoa Kỳ không phải là mục tiêu trong chính sách của Nga. Nga chỉ phản ứng lại với sự vi phạm rõ ràng và trắng trợn các quyền lợi hợp pháp và âm mưu phá hoại an ninh của Nga mà thôi, chuyên gia nhấn mạnh. Mục đích của Nga, cũng như trong năm 2007, vẫn là tạo ra một hệ thống quan hệ bình đẳng và ổn định với các cường quốc hàng đầu thế giới để đảm bảo an ninh và phát triển của chính mình.

Có thể, những thay đổi căn bản đã xảy ra trong chính sách nội bộ nước Mỹ sẽ mở đường cho các cuộc đối thoại cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала