Nga tạo ra công nghệ điều khiển robot trong không gian mới độc đáo

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhRobot
Robot - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK(Sputnik) - Công nghệ mới về điều khiển robot di động trong không gian bằng cách sử dụng chương trình – mini vừa được phát triển tại Đại học Liên bang Viễn Đông, phòng báo chí của trường đại học thông báo.
Наноцентр национального исследовательского ядерного университета МИФИ в Москве - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga sáng chế vật liệu thông minh dành cho y tế và kỹ thuật robot

"Công nghệ mới về điều khiển robot di động ở những khoảng cách lớn đã trải qua thử nghiệm ở vùng Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU). Các nhà khoa học đề xuất điều khiển robot di động bằng cách sử dụng chương trình — mini chạy tự động với việc sử dụng các hệ thống thông minh. Công nghệ này sẽ giải quyết vấn đề chậm tín hiệu trong quá trình truyền tải trong khoảng cách xa và đảm bảo cho robot hoạt động ổn định hơn, ví dụ, không gian ngoài  vũ trụ", — thông báo cho biết.

Theo các tác giả, phương pháp này cho phép chế tạo ra robot dùng trên các hành tinh xa xôi nhất, chẳng hạn như sao Hỏa. Vấn đề này hiện nay đang được nghiên cứu  trên toàn thế giới.

Tham gia cuộc thử nghiệm công nghệ mới về điều khiển robot di động ở những khoảng cách lớn ngoài các nhà khoa học FEFU, còn có cộng tác viên Viện Tự động hóa và điều khiển thuộc chi nhánh Viễn Đông và Viện Toán ứng dụng mang tên M.V. Keldysh của Viện HLKH Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала