Ukraina mua động cơ của Nga dùng cho xe bọc thép qua nhiều công ty trung gian Moldova

© Sputnik / StringerQuân đội Ukraine
Quân đội Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tập đoàn nhà nước Ukraina "Ukroboronprom" mua động cơ của Nga sản xuất cho các thiết bị quân sự thông qua một số công ty con của Moldova với giá bị đẩy lên cao hơn nhiều.

Đây là thông tin của các nhà báo trong chương trình phóng sự điều tra  "Sledstvie.info", được phát hành vào đêm trước trên kênh truyền "Quốc gia 1" ở Ukraina.

Vào năm 2014, Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko đã cấm mọi hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga.

Ukroboronprom  BTR-4E - Sputnik Việt Nam
Ukraina mua phụ tùng của Nga dành cho các loại xe bọc thép?

"Công ty Moldova mua 20 động cơ của nhà máy Kamaz, sau đó công ty này đã chuyên chở động cơ đến Moldova trong hai chiếc xe tải.Sau đó  vài ngày, công ty vận tải chở số động cơ  là công ty liên doanh Moldova-Ukraina đã  bán lại lô hàng cho một công ty Moldova khác — Avtoprezent, công ty này  bán lại cho công  ty thứ ba là một công ty của Đức,  đến lượt nó, công ty Đức lại xuất khẩu các động cơ đến Ukraine. Có nghĩa là có một sơ đồ hành động với sự tham gia của 4 đại lý kinh doanh…. "- nhóm tác giả điều tra đưa tin chủ đề trong chương trình của họ.

Theo  thông tin điều tra,  để tránh mua động cơ trực tiếp từ Liên bang Nga, công ty con của "Ukroboronprom" là "Ukrinmash" tiến hành mua 20 động cơ cho BTR-80 của Ukraina từ các công ty trung gian Moldova, còn tập đoàn quốc phòng Ukraina phải trả 15.000 $ cho mỗi đơn vị động cơ, trên thực tế  ở Moldavia, chúng có giá không đắt hơn  10.000 € cho mỗi chiếc.

Nhóm nhà báo cũng khẳng định rằng họ có tài liệu về hàng chục vụ giao dịch với giá đội cao như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала