LNR: 153 nghìn cư dân đặt bút ký thông điệp gửi các nhà lãnh đạo của Nga, Mỹ và Đức

© Sputnik / Valeriy MelnikovПоследствия артиллерийского обстрела Луганска
Последствия артиллерийского обстрела Луганска - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUGANSK (Sputnik) — Thông điệp kêu gọi các nhà lãnh đạo của Nga, Mỹ và Đức gồm Vladimir Putin, Donald Trump, và Angela Merkel với yêu cầu ngăn chặn tình trạng suy thoái ở Donbass đã có 153.000 cư dân nước Cộng hòa nhân dân Lugansk tự tuyên bố (LNR) đặt bút ký, Chủ tịch Hội đồng nhân dân của nước Cộng hòa Vladimir Degtyarenko cho biết.

Trước đó có tin đưa  rằng hơn 52 ngàn chữ ký được thu thập ở LNR dưới lá thư kêu gọi những người đứng đầu của Liên bang Nga, Mỹ và Đức tác động đến tình hình ở Donbass.

"Cho đến nay, đã thu thập được 153.000 chữ ký. Vì vậy, tôi có thể kiên quyết nói rằng đây không phải là thông điệp của hai Chủ tịch mà là thông điệp của cả một dân tộc. Về vấn đề này, thay mặt cho tất cả mọi người dân của Donbass, tôi lại một lần nữa gửi tới  Vladimir Putin, Donald Trump, và Angela Merkel: cuối cùng hãy bắt buộc Poroshenko  chấm dứt  ngay cuộc chiến tranh và tội ác diệt chủng Donbass", — ông Degtyarenko nói, lời nói của ông được trung tâm thông tin Lugansk trích dẫn.

 Trước đó, Hai Chủ tịch Hội đồng nhân dân của LNR và DNR: Vladimir Degtyarenko và Denis Pushilin đã gửi đến Tổng thống Nga và Tổng thống Hoa Kỳ, cũng như Thủ tướng Đức lời yêu cầu "ngăn cản Poroshenko" ngừng chiến sự và phong tỏa ở vùng Donbass. Người đứng đầu LNR Igor Plotnitsky nói rằng LNR và DNR sắp tới sẽ bắt đầu nhận chữ ký cho lời kêu gọi này.  Ngày 02 tháng Hai, Degtyarenko  đã công bố khởi đầu việc thu thập chữ ký.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала