National Interest: Không thể dọa Nga bằng tàu khu trục của Anh

© Flickr / Defence Imagestàu khu trục HMS Diamond
tàu khu trục HMS Diamond - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh, Anh gửi đến Biển Đen tàu chiến trong khuôn khổ sứ mệnh quân sự, bình luận viên The National Interest viết. Mục đích của bướ đi này là gửi Nga một thông điệp: không xâm phạm Ukraine, bài báo cho biết. Tuy nhiên, tác giả tự hỏi liệu Moskva có tiếp nhận điêù này này một cách nghiêm túc hay không.

Chúng ta đang nói về chiếc tàu khu trục HMS Diamond, trên tàu có khoảng 60 lính thủy đánh bộ. Tàu chiến này dẫn đầu nhóm chiến lược của NATO và sẽ bảo vệ 650 binh sĩ Anh tham gia cuộc tập trận bí mật của Ukraine, tờ báo viết, với tham chiếu tờ Daily Mail.

Michael Fallon - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Anh nêu thời hạn bao vây Raqqa
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, khi bình luận về việc phái tàu khu trục đến Biển Đen đã nói: "Vương quốc Anh sẽ gửi một thông điệp rõ ràng rằng chúng tôi cam kết bảo vệ dân chủ trên thế giới và hỗ trợ chủ quyền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine."

Trong khi đó, theo tác giả, không chắc rằng Putin và chính phủ của ông sẽ chấp nhận động thái của Anh là mối đe dọa đặc biệt. Sau tất cả, về mặt quân sự, một con tàu với 60 lính thủy đánh bộ trên tàu chỉ giống như một cử chỉ "thuần túy mang tính biểu tượng". Nếu kiềm chế Moskva đột nhiên phát triển thành chiến tranh, tàu khu trục, thậm chí trong thành phần nhóm chiến thuật của NATO sẽ không kéo dài hiện diện tại bờ biển của Nga, nơi triển khai máy bay quân sự, tên lửa phòng thủ bờ biển, gần đó là đầy đủ các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала