NATO nêu điều kiện đàm phán về việc Ukraina gia nhập liên minh

© Ảnh : President of the Ukraine Press-Service / Chuyển đến kho ảnhPiotr Poroshenko
Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Vấn đề Ukraine gia nhập vào NATO chỉ có thể đặt ra sau khi tiến hành cải cách các lực lượng vũ trang của đất nước và đưa lực lượng tới gần các tiêu chuẩn của liên minh, đại diện của NATO ở Ukraine Alexandr Vinnikov cho biết.

NATO - Sputnik Việt Nam
NATO không xét khả năng Ukraina gia nhập Liên minh
Trước đó, Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko nói rằng ông dự định sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc đất nước ông sẽ gia nhập NATO. Theo lời ông, bốn năm trước đây, chỉ 16% dân số ủng hộ Ukraine trở thành thành viên NATO, hiện giờ — con số đó là 54%.

"Chúng tôi biết quan điểm của Tổng thống Ukraine về trưng cầu dân ý, nó không phải là một điều gì mới, hai năm trước đây, một lập trường như vậy đã được thể hiện. Hiện nay Tổng thống đã xác định rằng vấn đề ưu tiên của Ukraine là cải cách (các lực lượng vũ trang) để đạt được theo nguyên tắc và tiêu chuẩn của NATO.Chỉ sau khi những việc này hoàn thành mới có thể đưa ra vấn đề thành viên ", — Vinnikov nói với phóng viên.

Verkhovnaya Rada vào tháng 12 năm 2014 đã đưa vào sửa đổi hai bộ luật từ bỏ tình trạng không liên kết của nhà nước. Tổng thống Poroshenko nói rằng Ukraine cần đến năm 2020 có thể đảm bảo khả năng tương thích đầy đủ của lực lượng vũ trang nước nhà với lực lượng của liên minh. Các chuyên gia dự đoán Ukraine sẽ không đủ điều kiện trở thành thành viên NATO trong 20 năm tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала