Các tàu khu trục đóng cho Hạm đội Biển Đen sẽ được bán lại cho Ấn Độ

© Sputnik / Alexei DanichevChiến hạm tuần tra "Đô đốc Essen" trong vùng nước sông Neva, chuẩn bị để 31 tháng Bảy tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.
Chiến hạm tuần tra Đô đốc Essen trong vùng nước sông Neva, chuẩn bị để 31 tháng Bảy tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bangalore, Ấn Độ (Sputnik) - Hai tàu khu trục nhỏ dự án 11356 được nhà máy Yantar đóng cho Hạm đội Biển Đen, sẽ được bán lại cho Ấn Độ, - ông Vladimir Drozhzhov, phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự nói với Sputnik.

Hợp đồng tương ứng đã được ký kết giữa các bên trong tháng Mười năm ngoái, sau cuộc hội đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Thỏa thuận liên quan đến việc sẽ đóng hai tàu khu trục ở Nga và hai tàu tại xưởng đóng tàu Ấn Độ.

trực thăng chiến đấu Mi-28 - Sputnik Việt Nam
Các nước Trung Đông muốn mua vũ khí Nga từng sử dụng ở Syria
Có tất cả là sáu tàu được dự kiến xây dựng tới năm 2020 để phục vụ Hạm đội Biển Đen Nga. Trong số đó, hai tàu khu trục đã được đưa vào biên chế, một tàu đang trải qua thử nghiệm nhà nước.

Việc xây ba tàu khu trục tiếp theo bị đình chỉ do thiếu các động cơ trước đây do Ukraina cung cấp. Tại nhà máy Antar, thân hai tàu khu trục thứ tư và thứ năm — Đô đốc Butakov và Đô đốc Istomin — đã hoàn thiện ở mức độ khác nhau.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала