Seoul coi cái chết của Kim Jong-nam là bằng chứng về sự tàn bạo của Bắc Triều Tiên

© AP Photo / JoongAng Sunday via JoongAng Ilbo/ Shin In-seopAnh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Quyền Tổng thống Hàn Quốc, Thủ tướng Hwang-kyo Ahn cho rằng cái chết của Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ là bằng chứng về sự tàn bạo của chế độ Bắc Triều Tiên, nếu sự tham gia của họ trong vụ ám sát này được xác nhận.

"Nếu xác nhận được rằng vụ ám sát Kim Jong-nam được tổ chức bởi CHDCND Triều Tiên, đó sẽ là bằng chứng về sự tàn bạo và vô nhân đạo của chế độ Kim Jong-un", — hãng Renhap dẫn lời ông Hwang kyo Ana phát biểu tại cuộc họp Hội đồng An ninh Hàn Quốc.

Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm giết Kim Jong-nam là hai nữ gián điệp quốc tịch Việt Nam (Ảnh)
Theo Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc, trong năm 2012 đã thực hiện âm mưu giết Kim Jong-nam lần đầu tiên, nhưng không thành công. Sau đó, Kim Jong-nam  đã gửi cho Kim Jong-un một bức thư, trong đó ông xin tha cho bản thân ông và gia đình.

Các nhà điều tra cho rằng cuộc tấn công vào người anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã được thực hiện bởi hai người phụ nữ, những người này sau đó bỏ trốn trong một chiếc taxi. Tình báo Hàn Quốc cho rằng các nữ nghi phạm ở Malaysia. Các chuyên gia Nhật Bản công bố thông tin nhận được rằng các nghi phạm có thể đã chết.

 

Hôm thứ Hai, Kim Jong-nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Reuters đưa tin Hoa Kỳ cho rằng Kim Jong-nam đã bị cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên bí mật ám sát.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала