Cố vấn của Trump liên lạc với tình báo Nga trước bầu cử

© REUTERS / Tami ChappellÚng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump trong chiến dịch tranh cử ở Norcross, bang Georgia.
Úng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump trong chiến dịch tranh cử ở Norcross, bang Georgia. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ghi âm các cuộc điện đàm chứng tỏ rằng các thành viên chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhiều lần tiếp xúc với các nhân viên cao cấp của các cơ quan tình báo Nga trước cuộc bầu cử Mỹ, New York Times dẫn lời bốn quan chức Mỹ cho biết.
Wikileaks - Sputnik Việt Nam
WikiLeaks đề nghị công bố ghi âm đối thoại giữa ông Flynn và đại sứ Nga

"Những bản ghi âm các cuộc điện thoại và cuộc gọi chặn được cho thấy các thành viên chiến dịch tranh cử của Donald Trump hồi năm 2016, cũng như các cộng sự khác của ông Trump đã nhiều lần liên lạc với các thành viên cao cấp của cơ quan tình báo Nga trong quá trình trước bầu cử," — bài báo viết.

Theo ba quan chức, các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo của Mỹ đã chặn được các thông điệp vào giai đoạn được cho là bắt đầu phát hiện bằng chứng Nga cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ bằng cách bẻ khóa thư tín của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ.

Theo các quan chức giao tiếp với New York Times, trong liên lạc có sự tham gia của Paul Manafort — cựu lãnh đạo chiến dịch Trump và cựu cố vấn của cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich. Bản thân ông Manafort phủ nhận thông tin này. Tên tuổi những người khác trong giới thân cận của ông Trump tham gia liên lạc không được báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала