Tại sao điệp viên gốc Việt đã chọn Malaysia làm nơi ám sát Kim Jong-nam?

© AFP 2023 / MANAN VATSYAYANACảnh sát Malaysia
Cảnh sát Malaysia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Các nghi can trong vụ ám sát Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, đã chọn Malaysia để hạ sát do chế độ miễn thị thực và có khả năng nhanh chóng rời khỏi sân bay.

Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm giết Kim Jong-nam là hai nữ gián điệp quốc tịch Việt Nam (Ảnh)
Đây là kết luận của Yonhap sau khi một phóng viên của hãng này có mặt tại hiện trường gây án. Đặc biệt, phóng viên này đã phỏng vấn đại diện các hãng hàng không giá rẻ chuyên tổ chức các chuyến bay từ nhà ga thứ hai của sân bay.

"An ninh tại sân bay ở Thủ đô Kuala Lumpur là rất cao, các biện pháp phòng ngừa chống tấn công khủng bố cũng ở cấp độ cao, nhưng lối vào và lối ra của sân bay có thể là mắt xích yếu", — Yonhap dẫn lời người đối thoại lưu ý đến thực tế là thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh ở sân bay đòi hỏi rất ít thời gian.

Một lý do khác có thể là chế độ miễn thị thực giữa Bắc Triều Tiên và Malaysia từ năm 2009. Chế độ miễn thị thực cũng có hiệu lực giữa Việt Nam và Malaysia.

Hôm thứ Hai, Kim Jong-nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Báo Malaysia Orientaldaily (bằng tiếng Trung Quốc) trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết hai nữ nghi phạm không phải công dân CHDCND Triều Tiên hoặc Hàn Quốc, mà là người có quốc tịch Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала