Malaysia từ chối giao thi thể của Kim Jong-nam cho CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Toshifumi KitamuraKim Jong-nam
Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia pháp y của Malaysia đã tiến hành khám nghiệm tử thi Kim Jong-nam - anh trai cả của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - người đã qua đời tại Kuala Lumpur.

Như hãng Kyodo đưa tin, nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác nhận.  Có tin tức rằng: trong quá trình khám nghiệm tử thi,  một vài chiếc xe của Đại sứ quán Bắc Triều Tiên đứng trong phạm vi bệnh viện.

Nghi phạm giết Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Hé lộ danh tính của nữ nghi phạm Việt Nam vừa bị bắt giữ trong vụ ám sát Kim Jong-nam
Theo nguồn tin từ chính phủ Malaysia, các quan chức CHDCND Triều Tiên đã chống lại việc khám nghiệm tử thi. Họ yêu cầu thi thể phải được bàn giao cho phía Bắc Triều Tiên ngay lập tức, nhưng Malaysia đã từ chối yêu cầu này,  nguồn tin của Reuters cho biết.

Họ bổ sung rằng vẫn chưa được thông qua quyết định về việc liệu thi hài của Kim Jong Nam sẽ được chuyển cho CHDCND Triều Tiên hay không.

Chúng tôi nhắc lại rằng trong khuôn khổ vụ điều tra về cái chết của Kim Jong-nam, một phụ nữ 28 tuổi mang hộ chiếu Việt Nam đã bị bắt giữ.

Hôm thứ Hai, Kim Jong-nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Báo Malaysia Orientaldaily (bằng tiếng Trung Quốc) trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết hai nữ nghi phạm không phải công dân CHDCND Triều Tiên hoặc Hàn Quốc, mà là người có quốc tịch Việt Nam.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала