Nghi phạm giết Kim Jong-nam là hai nữ gián điệp quốc tịch Việt Nam (Ảnh)

© REUTERS / Lim Se-young/News1Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Orientaldaily (Malaisia), các nghi phạm ám sát Kim Jong-nam là hai nữ gián điệp có quốc tịch Việt Nam.

anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un có thể ra lệnh giết Kim Jong-nam vì âm mưu bỏ trốn
Tham gia vụ ám sát Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un hôm 13 tháng 2 tại Kuala Lumpur là hai nữ đặc nhiệm có quốc tịch Việt Nam. Hôm thứ Tư, báo Malaysia Orientaldaily (bằng tiếng Trung Quốc) trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết.

Theo nguồn tin, sau khi nghiên cứu băng camera theo dõi gần sân bay, nơi xảy ra vụ ám sát, cảnh sát đã bắt giữ tài xế taxi, được cho là đã lái chiếc xe đưa các nữ sát thủ chạy trốn. Cuộc điều tra cho thấy các nữ nghi phạm không phải công dân CHDCND Triều Tiên hoặc Hàn Quốc, mà là người có quốc tịch Việt Nam.

Nguồn tin cho biết rằng hiện nay trên toàn thành phố đang tiến hành hoạt động chặn bắt hai nữ gián điệp đã trốn thoát khỏi hiện trường gây án. Nguồn tin ghi nhận rằng cảnh sát đang xem xét các phương án xảy ra vụ ám sát theo đơn đặt hàng.

Hôm thứ Hai, Kim Jong-nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Reuters đưa tin Hoa Kỳ cho rằng Kim Jong-nam đã bị cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên bí mật ám sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала