Nguồn tin: Bình Nhưỡng không đứng sau cái chết của Kim Jong-nam

© AP Photo / JoongAng Sunday via JoongAng Ilbo/ Shin In-seopAnh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – CHDCND Triều Tiên không đứng sau cái chết của Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, vì Bình Nhưỡng chẳng có lý do gì để thực hiện vụ ám sát, - Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với các quan chức cấp cao ở Bắc Triều Tiên và Trung Quốc.

"Kim Jong-nam chẳng có gì chung với (Bắc) Triều Tiên. (Bắc) Triều Tiên không có lý do để giết ông ta," — nguồn tin nói.

Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm Đoàn Thị Hương trong vụ ám sát Kim Jong-nam khẳng định bị lừa gạt
Trong khi ấy, các đại diện chính quyền Hàn Quốc và Hoa Kỳ lại tin rằng mật vụ Bắc Triều Tiên đứng đằng sau vụ giết người.

Reuters cũng cho biết, theo tin tình báo Hàn Quốc, 5 năm trước đây ông Kim Jong-nam đã đề nghị nhà chức trách CHDCND Triều Tiên hủy lệnh ám sát ông. Như những người gần gũi và bạn bè cho biết, Kim Jong-nam sinh sống ở Macau và Trung Quốc, thường né tránh mọi va chạm. Không có gì chứng tỏ ông lo ngại cho sự an toàn cá nhân.

"Tôi thường thấy anh ta đi một mình. Dường như, chưa bao giờ anh ta có vệ sĩ," — nguồn tin của Reuters cho biết.

Theo hãng tin, ông Kim Jong-nam có khả năng đã lập trang Facebook dưới cái tên Kim Chol. Nhà chức trách Malaysia thông báo rằng, trong chuyến đi định mệnh đến Malaysia, nơi Kim Jong-nam bị ám sát ông đã sử dụng hộ chiếu có tên như vậy.

 

Hôm thứ Hai, Kim Jong-nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Сảnh sát Malaysia bắt giữ hai nghi phạm, một người mang hộ chiếu VN, người thứ hai là công dân Indonesia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала