Lầu Năm Góc chuẩn bị chiến lược mặt đất ở Syria

© REUTERS / Ammar AwadUS. army soldiers stand next a military vehicle in the town of Bartella, east of Mosul, Iraq, December 27, 2016
US. army soldiers stand next a military vehicle in the town of Bartella, east of Mosul, Iraq, December 27, 2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva — Sputnik. CNN đưa tin Lầu Năm Góc chuẩn bị triển khai chiến lược mặt đất ở Syria.

 Lần đầu tiên Lầu Năm Góc đang xem xét việc gửi lực lượng tác chiến mặt đất thường trực đến khu vực phía bắc của Syria để "tăng tốc quá trình đấu tranh chống lại IS",CNN cho biết hôm thứ Tư, dẫn lời một quan chức của Bộ Quốc phòng.

"Có thể lực lượng vũ trang thường trực sẽ lưu lại trên mặt đất ở Syria một thời gian," — kênh truyền hình dẫn lời người đối thoại.

Quan chức giấu tên nhấn mạnh: "Cuối cùng bất cứ quyết định nào cũng đều do Tổng thống thông qua".

Nếu ý tưởng được Trump chấp thuận trong vài tuần tới, thì chiến lược quân sự của Mỹ ở Syria sẽ thay đổi đáng kể, CNN cho biết. Ngày 28 tháng 1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký biên bản ghi nhớ về kế hoạch cuộc chiến chống nhóm khủng bố IS. Tham mưu liên quân của các lực lượng vũ trang Mỹ đã yêu cầu trong vòng một tháng phải soạn thảo kế hoạch mới để đánh bại bọn khủng bố ở Syria. Trong đó có đề xuất sửa đổi quy tắc hoạt động quân sự và hủy bỏ việc "hạn chế quá mức" sự tham gia của Mỹ trong cuộc chiến chống IS, cũng như cần tìm đồng minh mới cho Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала