Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về thành công của cuộc đàm phán về Syria tại Astana

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhcầu video "Moskva-Astana", do hãng truyền thông quốc tế "Rossiya Segodnya" tổ chức
cầu video Moskva-Astana, do hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya tổ chức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về sự thành công của cuộc đàm phán tại Astana, một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết khủng hoảng Syria, Giám đốc Vụ Trung Đông và Bắc Phi, ông Sergey Vershinin cho biết hôm thứ Năm.
quá trình đàm phán về Syria tại Astana - Sputnik Việt Nam
Cơ chế ngừng bắn ở Syria đã được các bên tham gia cuộc gặp tại Astana thông qua 90%

"Chúng ta có thể nói về sự thành công, về một sự kiện quan trọng vẫn còn đang tiếp diễn, bởi vì cuộc đàm phán hai ngày bao gồm các tham vấn song phương và ba bên lớn rất chi tiết, và bây giờ đang kết thúc trong phiên họp toàn thể," — ông Vershinin cho biết trong cầu video "Moskva-Astana", do hãng truyền thông quốc tế "Rossiya Segodnya" tổ chức.

Người đứng đầu phái đoàn Nga tại đàm phán về Syria tại Astana, ông Alexander Lawrence nói chung đánh giá tích cực về kết quả cuộc gặp lần này.

"Tôi không thể nói rằng đây là một bước đột phá, nhưng đó là một bước tiến" — ông Lavrentiev nói với các nhà báo.

Tại cuộc gặp ở Astana đã thông qua quy định về nhóm chung LB Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, nhóm sẽ làm việc để bảo vệ thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, Giám đốc Vụ Trung Đông và Bắc Phi thuộc Bộ ngoại giao Nga, ông Sergei Vershinin cho biết hôm thứ Năm.

"Kết quả cụ thể về những gì đã xảy ra tại Astana, là việc thông qua quy định của nhóm chung, gồm Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ hoạt động một cách thường xuyên để duy trì và tăng cường sự chấm dứt chiến sự", — ông Vershinin nói trong cầu video "Moskva-Damascus-Astana", do MIA "Rossiya Segodnya" tổ chức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала