Nghi phạm trong vụ ám sát Kim Jong-Nam sống ở Trung Quốc 3 tháng gần đây

© AP Photo / Star TVAnh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia
Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nghi can trong vụ giết hại Kim Jong- Nam sống ở Trung Quốc 3 tháng cuối cùng trước khi họ bị cáo buộc tấn công người anh cả của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên - Kim Jong-Un, như The Star phản ánh.

Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Vụ sát hại Kim Jong Nam: liệu có phải là kế "mượn dao giết người"?
Theo tin tức của China Press, hai kẻ tình nghi Siti Aishah và Đoàn Thị Hương có lẽ không phải là điệp viên của Bắc Triều Tiên, nhưng có thể họ đã trở thành "nạn nhân" và bị lừa bởi mạng lưới gián điệp.

Nữ nghi phạm Siti Aishah từ Indonesia đã bị bắt lúc 2 giờ sáng ngày thứ Năm, còn Hương, can phạm người Việt  đã bị bắt trước đó một ngày.

Hai phụ nữ nói rằng họ đã sống ở Trung Quốc  trong khoảng từ 1 đến 3 tháng để làm quen với một người đàn ông nào đó. Tại thời điểm này, họ cũng làm việc trong đội dịch vụ hộ tống nữ, The Star đưa tin.

Có thông tin rằng chính người đàn ông mà họ kết thân là một điệp viên, người đã giới thiệu Hương với bốn người đàn ông khác, nhóm tình nghi đang bị cảnh sát truy tìm.

Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy chất cực độc trong đồ dùng của Đoàn Thị Hương
Hương đã đích thân mời Siti Aishah, khi " kẻ bảo trợ" họ yêu cầu tìm  thêm đối tác để quay đoạn video trò đùa.

Thông tin cũng cho biết nhiệm vụ của Siti là dùng khăn tay che mặt Kim Jong- Nam,  trong khi Hương tiêm thuốc vào người ông ta.

Cả hai phụ nữ đều khẳng định rằng họ không hề có suy nghĩ điều đó sẽ dẫn đến kết cục bi thảm, vì họ  chỉ nghĩ rằng đó là quá trình quay video. 

Hôm thứ Hai, Kim Jong-nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Сảnh sát Malaysia bắt giữ ba nghi phạm, một người mang hộ chiếu VN, người thứ hai là công dân Indonesia, người thứ ba là đàn ông có quốc tịch Malaysia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала