Sự vu khống ông Trump từ các phương tiện truyền thông đang đe dọa tương lai của Mỹ

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch quy mô lớn của các phương tiện truyền thông đưa ra chống ông Donald Trump và các đại diện chính phủ mới của Mỹ, đe dọa không chỉ tương lai nền dân chủ Mỹ mà cả trật tự thế giới hiện tại, - sử gia và nhà khoa học chính trị Stephen Cohen viết cho chuyên mục tạp chí The Nation.

Ông tin rằng, làn sóng "McCarthy" (Giáo sư Cohen đề cập đến " cuộc săn bắt phù thủy",  do Thượng nghị sĩ Joseph McCarthy lập ra vào những năm 50, nghi ngờ tất cả mọi người có  quan hệ với những người Cộng sản)  mới đang ập xuống đầu nước Mỹ.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Donald Trump gọi truyền thông Hoa Kỳ là "đảng đối lập".

"Đại diện của gần như tất cả các thế lực chính trị đã lớn tiếng vào hùa cáo buộc Donald Trump "thông đồng với Kremlin". Không một phương tiện truyền thông có ảnh hưởng hay nhà hoạt động chính trị nào lên tiếng bảo vệ ông ta. Hàng loạt thông tin chưa kiểm chứng được sử dụng. Thực tế này thực sự gây mối lo lắng nghiêm trọng," — ông nhận xét.

Nhà khoa học chính trị tin rằng, những đòn tấn công không có cơ sở của các nhà báo và chính trị gia Mỹ nhằm vào ông Trump chỉ hạn chế ở thể loại "vi phạm nghĩa vụ", rất khó tìm thấy sự logic trong lập luận được các đối thủ của tổng thống đương nhiệm đưa ra.

Kết thúc bài viết, ông Cohen hy vọng rằng làn sóng "McCarthy" mới sẽ dừng lại.

"Làm thế nào để đối phó với chúng? Chỉ bằng các sự kiện. Còn khi không có thì cái giúp chúng ta duy nhất là đạo đức chuyên môn và lòng yêu nước," — ông kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала