Die Welt: Trump làm cho mâu thuẫn của NATO với Nga"nhiều khả năng"

© REUTERS / Joshua RobertsПрезидент США Дональд Трамп в Вашингтоне
Президент США Дональд Трамп в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan điểm bất nhất của Donald Trump trong quan hệ với NATO và "cảm tình của ông ta với toàn trị Moskva" có thể dẫn đến thực tế rằng Nga sẽ cố gắng để "kiểm tra sức mạnh của liên minh" ở các nước vùng Baltic, có khả năng xung đột vũ trang, Die Welt viết.

Tất cả điều này làm cho châu Âu phải xem xét lại chính sách an ninh của họ và dành nhiều nguồn lực để phòng thủ, tờ báo ghi nhận.

Với sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ không cố gắng thuyết phục châu Âu rằng họ chi quá ít cho ngân sách quốc phòng, phóng viên Die Welt Clemens Vergin viết. Với sự lên nắm quyền của Trump, châu Âu "sợ hãi" nhận ra rằng không có chính sách an ninh bền vững.

Như Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Ursula von der Lyayen đã nêu tại Hội nghị an ninh Munich, "dựa vào tính quyết đoán của Mỹ và đóng góp khiêm tốn từ phía mình là không đủ." Do đó, ở châu Âu đang diễn ra quá trình tái nhận thức, xuất phát bởi "tân đế quốc Nga và sự thiếu quan tâm của Mỹ trong chính trị thế giới, bắt đầu từ Obama", tác giả nói.

Đối với Trump, ông ta tăng tốc quá trình này, "dọa các đồng minh và gieo rắc nghi ngờ tính trung thành của liên minh."

"Trump làm suy yếu NATO, và do đó làm cho các xung đột có khả năng nhiều hơn bằng cách khuyến khích kẻ thù của thế giới tự do kiểm tra liên minh tại vùng ngoại vi của nó, ví dụ, ở các nước vùng Baltic", — nhà báo Vergin khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала