Quân đội Nga có thể được trang bị xe chống mìn "Medved"

© Ảnh : Presse service Military Industrial companyМинозащищенная бронемашина "Медведь"
Минозащищенная бронемашина Медведь - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triển lãm vũ khí IDEX-2017 lớn nhất vùng Trung Đông khai mạc vào ngày 19 -2 tại thủ đô Abu Dhabi của Tiểu vương quốc Ả rập (UAE). Theo truyền thống, Khối công nghiệp quốc phòng Nga sẽ tham gia triển lãm.

Trong số đại diện các công ty Nga tại  triển lãm UAE có nhà phát triển hàng đầu của Nga về xe bọc thép bánh  hơi- "Công ty công nghiệp quân sự-" (Công ty cổ phần "VPK").

Theo quảng cáo kỹ thuật của "VPK" ở nước ngoài, các dự án phát triển của công ty là xe bọc thép không người lái "Tiger",chế tạo phiên bản xe bọc thép chống mìn  "Medved" và các thiết bị khác,  Tổng giám đốc của "Công ty công nghiệp quân sự" Alexandr Krasovitsky nói với phóng viên Sputnik Ivan Suraev trước ngày khai mạc IDEX-2017.

- Alexandr, "Công ty công nghiệp quân sự" mang những mẫu xe bọc thép nào tới  IDEX-2017?  Công ty đã có những cuộc đàm phán cụ thể đ lên kế hoạch cung cấp loại xe này tới UAE và các đối tác nước ngoài khác?

Tại triển lãm quốc tế về vũ khí IDEX-2017 ở Abu Dhabi năm nay chúng tôi đem tới hai mẫu xe bọc thép bánh hơi  - xe bọc thép đặc biệt SBM VPK-233.136 "Tiger" và chiếc xe dành riêng cho cảnh sát SPM-3 MIC-3924 "Medved" mới đây được đưa vào trang bị của lực lượng Cận vệ quốc gia. Và nếu "Tiger" đã tham gia nhiều triển lãm quốc tế,  thì với "Medved", đây là lần đầu tiên.

Đây là những sản phẩm tiềm năng của chúng tôi, vì đó là xe chống mìn đầu tiên ở Nga, được chế tạo theo công nghệ MRAP.

 Xe "Medved" không được phân loại là sản phẩm quân sự (PVN), chúng tôi hiện đang cố gắng tự mình đưa ra thị trường, nhưng chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ của đồng nghiệp từ công ty trung gian nhà nước "Rosoboronexport". Chúng tôi sẽ thực hiện những cuộc đàm phán theo kế hoạch từ trước,  nhưng để quảng cáo sản phẩm trước thời hạn được phép, chúng tôi không muốn,  hiện thời điều đó là trái với pháp luật của chúng ta.

© Ảnh : Presse service Military Industrial companyAlexandr Krasovitsky
Alexandr Krasovitsky - Sputnik Việt Nam
Alexandr Krasovitsky

- Liệu đã có kế hoạch để chế tạo ra một phiên bản quân sự của xe "Medved" hay chưa?

Một câu hỏi hay — không phải vô tình mà chúng tôi giới thiệu xe tại cuộc triển lãm "Quân đội-2016" mới đây ở Kubinka. Thực tế là chúng tôi tin rằng chiếc xe  này có thể được sử dụng không chỉ trong Cận vệ quốc gia, mà còn trong các lực lượng vũ trang, khi quân đội Nga có nhu cầu về xe chống mìn, và Bộ Quốc phòng Nga đã bày tỏ sự quan tâm đến nó.

Hiện nay chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu cùng với các chuyên gia quân đội của chúng ta,  tìm hiểu xem chiếc xe có thể được sử dụng cụ thể ở đâu. Và khi đã rõ ràng, Bộ Quốc phòng sẽ gửi cho chúng tôi các yêu cầu kỹ thuật cụ thể.

- Công việc chế tạo phiên bản mới của xe BTR-82A với thiết bị tầm nhiệt đã tiến triển đến đâu?

Các đồng nghiệp của chúng tôi đã chế tạo ra hệ thống quan sát tầm nhiệt dành cho BTR-82A, nhưng đó không phải là tất cả sự "quyến rũ" của nó. Nó có thể được sử dụng để lập trình cho đạn phân mảnh điều khiển từ xa dành cho các khẩu pháo cỡ 30 mm.

Bộ bức xạ nhiệt gắn cho hệ thống ngắm, phát ra những xung làm đạn phát nổ. Ưu điểm của sơ đồ này ở chỗ hiện nay trong thành phần của vũ khí trên xe chiến đấu bộ binh và xe BTR,  nghĩa là, các xe bọc thép, để chống lại  bộ binh, cần phải có súng phóng lựu tự động (AGS).

Nó để làm gì? Đó khi lính bộ binh ẩn đằng sau những gò cao thì súng pháo không thể giải quyết vấn đề, vì vậy bạn phải bắn bằng AGS theo quỹ đạo cầu vồng, nhưng nếu chúng ta có thể phát nổ các viên đạn pháo trên quỹ đạo bay thì có thể không nhất thiết cần súng phóng lựu tự động.

- Về hợp tác quốc tế, đã có những tiến bộ nào đã được VPK thực hiện theo hướng này trong năm qua? Có bao nhiêu nước đàm phán việc mua xe BTR"Tiger"?

Nói chung, chúng tôi làm việc với khoảng 40 quốc gia trên thế giới, và bên cạnh việc xuất khẩu các loại xe bọc thép, hiện đang tiến hành một loạt các cuộc đàm phán về cung cấp linh kiện, và dịch vụ sửa chữa sản phẩm của chúng tôi với đối tác nước ngoài.

© Sputnik / Irina KalashnikovaXe bọc thép Nga “Tigr”
Xe bọc thép Nga “Tigr” - Sputnik Việt Nam
Xe bọc thép Nga “Tigr”

Tỷ trọng xuất khẩu trong danh mục các đơn đặt hàng của chúng tôi là khoảng 25%, tất nhiên chúng tôi chắc chắn muốn nhìn thấy con số này  tăng lên, và mọi điều kiện cho điều này là có — chúng tôi đang đàm phán với nhiều nước. Mặt hàng xuất khẩu chính của "VPK" là xe bọc thép.

Nói về "Tiger", cần phải hiểu rằng tất cả các xe của loại này được xuất khẩu theo phiên bản của xe cảnh sát, tạm thời  chúng tôi xuất khẩu ra nước ngoài phiên bản xe quân sự. Đồng thời  chúng tôi có quảng cáo tính năng và hình dạng xe quân sự "Tiger", đơn giản là hiện ở nước ngoài "Tiger" thực hiện chức năng của xe cảnh sát là nhiều nhất, và tương ứng các đơn đặt hàng nước ngoài phiên bản xe cảnh sát là hấp dẫn hơn.

Tôi nhắc lại hiện nay, xe "Tiger" hoạt động tại hơn  mười nước trên thế giới, và hiện chúng tôi đang đàm phán với một loạt nước ở Châu Mỹ La Tinh, Châu Phi và Châu Á.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала