Chuyên gia: Tàu Mỹ sẽ bị tiêu diệt chỉ trong vài phút nếu xảy ra xung đột ở Biển Đen

© Sputnik / Sergey Malgavkohải quân Nga tại Biển Đen
hải quân Nga tại Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự tại Biển Đen, tàu chiến Hải quân Mỹ sẽ bị các hệ thống tên lửa của Hạm đội Biển Đen Nga tiêu diệt chỉ trong vài phút, - Sputnik Nga đưa tin dẫn lời Phó Chủ tịch Liên minh các cựu chiến binh Nga, nguyên chỉ huy lực lượng bờ biển của Hạm đội Biển Đen, Thiếu tướng Vladimir Romanenko.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh đã quyết định tăng cường sự hiện diện của lực lượng hải quân tại Biển Đen. Các nhóm hải quân thường trực của liên minh sẽ thường xuyên hơn ra vào Biển Đen, tăng cường tập trận khu vực, tổ chức thu thập thông tin tình hình và đảm nhiệm phối hợp liên lạc giữa hải quân các nước đồng minh trong khu vực.

"Tàu của Mỹ có vài phút để tồn tại ở Biển Đen, tôi nói điều này hoàn toàn là có trách nhiệm, bởi vì các tổ hợp tên lửa mà Hạm đội Biển Đen được trang bị và từ một số hướng khác nhau nữa, sẽ không cho phép nó có điều kiện thực hiện những nhiệm vụ tác chiến và chiến lược ở Biển Đen," — Thiếu tướng Romanenko tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала