Một người quen Kim Jong-nam nói nạn nhân từng mắc chứng hoang tưởng

© AP Photo / JoongAng Sunday via JoongAng Ilbo/ Shin In-seopAnh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam
Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một người bạn gần gũi với Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, cho biết những năm gần đây bạn mình mắc chứng hoang tưởng và trốn tránh chính quyền Bắc Triều Tiên.

Anthony Sahakian đã kể với tờ Guardian trong cuộc phỏng vấn là hầu như ngày nào cũng gặp Kim Jong-nam khi ông ta đến Thụy Sĩ.

"Quả là chúng tôi đã thảo luận về chế độ, về người em trai cùng cha khác mẹ của ânh ấy, nói về những gì đang diễn ra ở đó. Một điều tôi có thể nói là anh ấy không bao giờ quan tâm đến quyền lực," — ông Sahakian cho biết.

"Anh ấy rất buồn vì tình hình của đất nước. Anh ấy thực sự lo lắng cho người dân. Điều này càng làm tăng áp lực bởi vì anh ấy không thể làm được gì," — ông Sahakian nói.

Bạn của nạn nhân cũng cho rằng, Kim Jong-nam vô cùng lo sợ đất nước của mình bởi ông là "một nhân vật quan trọng về chính trị."

"Anh ấy lo sợ. Đó không chỉ là nỗi sợ chung mà là sự hoang tưởng," — Sahakian nói.

Ông Kim Jong-nam đã bị sát hại tại sân bay Malaysia vào ngày 13 tháng 2 khi chuẩn bị bay về Macau, nơi gia đình đang sống. Các nhà điều tra tin rằng vụ tấn công anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên do hai người phụ nữ thực hiện.

Một số người đã bị bắt trong quá trình điều tra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала