Tổng thống Putin: Đại sứ Churkin đã giải quyết xuất sắc nhiệm vụ và không hề biết thất bại

© AP Photo / John MinchilloVitaly Churkin
Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn tới người thân của Đại sứ thường trực tại LHQ Vitaly Churkin về sự ra đi bất ngờ của ông, khẳng định không có gì phóng đại khi gọi ông Churkin là một trong những nhà ngoại giao nổi bật nhất, người không hề biết đến thất bại, một người yêu nước chân chính và công dân. Theo trang điện tử Điện Kremlin.

"Xin hãy đón nhận lời chia buồn sâu sắc nhất về cái chết của ông Vitaly Churkin, một người chồng và người cha. Sự ra đi bất ngờ của ông là tổn thất nặng nề, thực sự không gì có thể thay thế trong chính sách đối ngoại của nước Nga. Vì xảy ra quá đột ngột mà sự mất mát này lại càng đau đớn," — tuyên bố của Tổng thống được đăng trên trang web Điện Kremlin.

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
Thế giới thương tiếc ông Churkin:“Một nhà ngoại giao tuyệt vời và một con người tuyệt vời"
Nhà lãnh đạo Nga ghi nhận, Đại sứ Vitaly Churkin là một trong những nhà ngoại giao nổi bật và có cấp độ chuyên môn cao nhất.

"Một con người có trí tuệ uyên bác và năng lượng tuyệt vời, sự lôi uốn hiếm có và tính hài hước, ông được các đồng nghiệp chân thành tôn trọng cũng như chiếm uy tín của đối tác nước ngoài. Khó thể đánh giá hết công lao đóng góp của Vitaly Ivanovich. Ông được tin tưởng giao những vị trí quan trọng trong bộ máy Bộ Ngoại giao và ở ngoài nước. Nhưng ông đã thể hiện rõ nhất khả năng của mình trong thời gian làm Đại sứ thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc," — tuyên bố cho biết.

Ông Putin nhấn mạnh, suốt hơn một thập kỷ và trong những điều kiện vô cùng căng thẳng, Vitaly Churkin luôn cương quyết và trung thành bảo vệ lập trường của Nga trong các vấn đề quốc tế lớn.

"Nhưng dù khó khăn đến đâu, ông vẫn giải quyết xuất sắc nhiệm vụ được đặt ra và không hề biết đến sự thất bại. Vitaly Ivanvich là một người yêu nước chân chính và công dân. Ký ức sáng ngời về ông sẽ luôn luôn sống trong trái tim của tất cả những ai từng biết ông," — Tổng thống Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала