Shoigu: hoạt động của Nga tại Syria phá vỡ chuỗi "cách mạng màu"

© Sputnik / Dmitriy Vinogradovmáy bay Nga ở Syria
máy bay Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc sử dụng nhóm quân Nga ở Syria đã cho phép làm gián đoạn chuỗi "cách mạng màu" được nhân rộng ở Trung Đông và châu Phi, tướng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tuyên bố tại lễ khai mạc Diễn đàn thanh niên toàn LB Nga lần thứ II mang tên “Hợp tác quốc tế quân sự-chính trị và hợp tác quân sự-kinh tế: Các xu hướng hiện tại".

Syria. Bình minh ở Damascus. - Sputnik Việt Nam
Сhính trị gia Syria: Hoạt động mặt đất của Mỹ ở Syria sẽ làm trầm trọng thêm tình hình
"Việc sử dụng nhóm quân của chúng ta tại Syria đã giúp giải quyết vấn đề địa chính trị — phá vỡ dây chuyền "cách mạng màu" lan rộng ở Trung Đông và châu Phi", — ông Shoigu nói.

"Điều quan trọng cần nhấn mạnh là chúng ta không chỉ tiêu diệt các phần tử khủng bố tại Syria và giải phóng nước này khỏi khủng bố, mà còn giải quyết vấn đề không để cho các phần tử cực đoan thâm nhập vào nước ta", — Bộ trưởng quốc phòng Nga nói.

Theo ông, hiện tượng mới trong đời sống quốc tế — những "cuộc cách mạng màu" — dẫn đến hậu quả quân sự, chính trị và kinh tế tiêu cực ở các vùng khác nhau trên thế giới.

"Làn sóng "cách mạng màu" gây ra những thay đổi lớn trong chính trị thế giới, liên quan đến phân bố lực lượng trên thế giới và khu vực. Nam Tư, Gruzia, Iraq, Libya, Ukraine, Syria — đó là danh sách đầy đủ các quốc gia đã nếm trải "thử nghiệm" kịch bản "cách mạng màu" — ông Shoigu liệt kê.

Syria - Sputnik Việt Nam
Bốn lính Nga hy sinh ở Syria trong vụ đánh bom xe
"Ở phương Tây, chuyện đó được coi là một cách truyền bá dân chủ, bao gồm việc lật đổ bất bạo động các chế độ "phi dân chủ". Tuy nhiên, phân tích quân sự những sự kiện đã xảy ra tại Trung Đông và Bắc Phi cho thấy điều ngược lại — yếu tố vũ lực quân sự là một phần không thể thiếu trong các cuộc" cách mạng màu ", — Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Theo ông, "vũ lực quân sự hiện diện ở tất cả các giai đoạn leo thang của "cách mạng" và gây ra xung đột nội bộ".

"Lúc đầu, tiềm năng quân sự của liên minh các quốc gia được sử dụng để gây áp lực với chính phủ không mong muốn. Mục đích của áp lực này là ngăn chặn sử dụng các cấu trúc quyền lực của nhà nước để khôi phục luật pháp và trật tự, sau đó là triển khai hành động quân sự chống lực lượng chính phủ, rồi các quốc gia nước ngoài thực hiện viện trợ quân sự và kinh tế cho các phiến quân," — ông Shoigu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала