Bà Zakharova chỉ trích việc Ukraina không chấp nhận tuyên bố về Đại sứ Churkin

© Sputnik / Vladimir Astapkovichđại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Ba, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên trang Facebook cho biết Ukraina đã chặn thông qua Tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Vitaly Churkin.

"Ukraine đã chặn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua tuyên bố về ông Churkin. Đó chính là bản chất của "chính quyền" Ukraina hiện tại: không làm được gì tốt, chỉ phá hoại tất cả mọi người, kể cả chính mình," — bà Zakharova viết trên trang Facebook.

Kiện tướng ngoại giao Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
"Kiện tướng ngoại giao" Vitaly Churkin

Hàng ngàn người dân tới thắp nến và đặt hoa trước trụ sở chính Bộ Ngoại giao Nga trên quảng trường Smolenskaya tưởng nhớ Đại sứ Vitaly Churkin. Ông làm Đại sứ thường trực của LB Nga tại Liên Hợp Quốc ở New York từ ngày 8 tháng 4 năm 2006, là đại diện của Nga trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Vitaly Churkin đã qua đời vào tối ngày 20 tháng 2. Các đồng nghiệp và chính trị gia trên thế giới đều nói về ông như một nhà ngoại giao kiệt xuất, một nhà hùng biện xuất sắc, chuyên gia trình độ cao nhất. Nhiều người sẽ không quên sự dí dỏm và hài hước của ông mà cựu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon ghi nhận là sẽ đi vào lịch sử của tổ chức thế giới. Vitaly Churkin qua đời tại nơi làm việc một ngày trước sinh nhật 65 tuổi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала