Ma mị chuyện trị liệu tâm lý bằng huyệt mộ (Ảnh)

© Ảnh : FacebookMa mị chuyện trị liệu tâm lý bằng huyệt mộ
Ma mị chuyện trị liệu tâm lý bằng huyệt mộ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm phụ nữ ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đã nằm thiền ở trong những ô huyệt để điều trị tâm lý sau ly hôn.

Phương pháp nằm thiền trong mộ này là ý tưởng của Liu Taijie, 30 tuổi. Liu đã từng li dị và cô giờ đang giúp những người phụ nữ khác phục hồi sau những cuộc hôn nhân đổ vỡ.

© Ảnh : FacebookMa mị chuyện trị liệu tâm lý bằng huyệt mộ
Ma mị chuyện trị liệu tâm lý bằng huyệt mộ - Sputnik Việt Nam
Ma mị chuyện trị liệu tâm lý bằng huyệt mộ

Liu lấy chồng ở tuổi 19 và có con đầu lòng ở tuổi 21. Năm 2015, cô ly hôn và thất bại khi thử kinh doanh lần đầu. Sau khi vượt qua quãng thời gian khó khăn, Liu muốn được giúp đỡ những người phụ nữ khác hiểu hơn về cuộc đời, để lại quá khứ phía sau để tiếp tục sống.

"Tôi biết nỗi đau của người phụ nữ khi cô ấy bị bỏ rơi. Tôi đã từng nghĩ đến chuyện tự tử khi ly hôn. Khi tuyệt vọng, người ta có cảm giác như đang cận kề cái chết vậy. Nằm trong huyệt mộ, các học sinh của tôi có thể thử trải nghiệm cái chết và gợi nhớ cho họ rằng họ còn có rất nhiều điều chưa làm và họ cần quyên quá khứ đi để bắt đầu cuộc đời mới," Liu cho biết.

Tại bãi nghĩa địa tư nhân của Liu, cũng là lớp học trị liệu của cô, các học viên nằm trong những huyệt mộ nông, nhắm mắt và để tay lên người. Không có thời gian chính xác cho việc nằm trong mộ. Ý tưởng của khóa trị liệu là giúp học viên trải nghiệm cái chết để làm vơi nỗi đau đi.

Liu cho biết cô đã mất một năm để có thể vượt qua vụ ly hôn. Cứ vài tháng một lần, Liu sẽ mở một vài lớp trị liễu miễn phí để giúp những phụ nữ khác.

"Thất bại không đáng sợ. Tôi muốn những người đã li dị tiếp tục sống cuộc sống của riêng họ và đạt được những thành tựu riêng," Liu nói.

Trị liệu bằng cách trải nghiệm cái chết đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc và các nước châu Á những năm gần đây. Thường những lớp học này mở ra để giúp học viên vượt qua khó khăn và yêu đời hơn. Nhưng cũng có thể chỉ là một phần của công viên giải trí.

 

Nguồn: OC, Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала