Du khách Nga lĩnh 18 năm tù vì hành lý tẩm ma túy

© Fotolia / Jinga80Còng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giấu 13 miếng mút tẩm ma túy giấu trong áo ấm, túi ngủ... nam thanh niên người Nga bị hải quan bắt giữ khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 22/2, TAND TP HCM tuyên phạt Aleksandr Savin (26 tuổi, quốc tịch Nga) 18 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Kết quả điều tra xác định, rạng sáng 16/11/2015, Savin nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, bị phát hiện dấu hiệu bất thường. Lực lượng hải quan kiểm tra, tìm thấy 13 miếng mút lót nặng hơn 6 kg được tẩm ma túy, giấu giữa các lớp vải áo khoác, túi ngủ, valy…

Có tổng cộng gần 300 gram ma túy thu được từ các đồ vật này.

Khai với cơ quan điều tra, Savin cho biết, quen người phụ nữ tên Svetlana (không rõ lai lịch) tại Nga, nói có thể giúp mình đi du lịch không tốn tiền. Cô ta hẹn gặp và lên kế hoạch cho Savin đi Nam Mỹ với điều kiện khi về phải mang theo "hàng". Toàn bộ chi phí đi lại người này lo, xong việc Savin còn được 1.000 USD.

Theo hướng dẫn, Savin qua nhiều nước rồi đến Chile. Tại đây, anh được người đàn ông địa phương đưa cho chiếc balo bên trong có 3 áo khoác, túi ngủ… Savin cho rằng, người phụ nữ nói chiếc balo được vận chuyển qua nhiều nước, từng bị chó nghiệp vụ đánh hơi nhưng không phát hiện, nên anh yên tâm mang vào Việt Nam theo lịch trình.

Tại tòa hôm nay, Savin không thừa nhận lời khai trước đây, nói rằng "không biết có chất ma túy trong túi hàng". Tuy nhiên, quan điểm này không được HĐXX chấp nhận.

 

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала