Lenin và Stalin: Xu hướng mốt, tín ngưỡng hay ý thức hệ

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhkỷ niệm Cách mạng tháng Mười tại Moskva
kỷ niệm Cách mạng tháng Mười tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm nay dự kiến lượng khách du lịch Trung Quốc vào Nga sẽ đạt con số kỷ lục.

Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Du lịch ở Nga: Tham quan núi lửa và tắm rượu sâm banh
Theo Tân Hoa Xã, rất nhiều công dân Trung Quốc có ý định đến nước Nga trong năm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười để thăm những nơi hai nhà lãnh đạo cách mạng Lenin và Stalin sống và làm việc.

Cơ quan Du lịch Liên bang Nga và các công ty du lịch trong nước đang chuẩn bị đón tiếp và đáp ứng nhu cầu của du khách Trung Quốc. Cơ quan đã chuẩn bị hành trình du lịch được gọi là "Đường đỏ" bao gồm các thành phố như  Matxcơva, St Petersburg, Kazan, Ulyanovsk, Yekaterinburg, Perm, Samara, Yaroslavl, Tutaev, Rybinsk. Tại Matxcơva  khách du lịch sẽ có dịp tham quan Lăng Lenin, ở St Petersburg — lên tàu tuần dương "Rạng Đông" và trụ sở chính của cuộc cách mạng  - điện Smolny, ở Ulyanovsk — ngôi nhà nơi Lenin ra đời, ở  Kazan — Viện bảo tàng Lenin và trường đại học, nơi ông đã học tập.

Rõ ràng, đối với các nhà quản lý hàng đầu của ngành du dịch Nga lễ kỷ niệm 100 năm cách mạng xã hội chủ nghĩa và các di tích lịch sử gắn liền với tên tuổi của Lenin Stalin là một cơ hội tốt để kiếm tiền. Có lẽ những người này không tin vào hệ tư tưởng Mác-Lênin.

Nói về những du khách Trung Quốc có ý định đến thăm Nga, tôi nghĩ rằng, trong số đó có khá nhiều người muốn đến thăm các nơi gắn liền với tên tuổi của Lenin và Stalin chỉ để theo kịp xu hướng "mốt" —  trong năm kỷ niệm 100 năm cách mạng nhất định phải đến thăm những nơi gắn liền với sự kiện này. Trong xã hội Trung Quốc, đặc biệt trong giới trẻ, có khá nhiều người như vậy, ví dụ như một thương nhân mà tôi đã gặp ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, người bán quà lưu niệm — gạt tàn với bức chân dung của Stalin. Thả tàn thuốc lá vào hình ảnh của một người trong nhiều năm đã lãnh đạo Liên Xô và đã hỗ trợ cho cách mạng Trung Quốc không khác gì một hành vi xúc phạm!

Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Khách du lịch từ Việt Nam sẽ được làm quen với thủ đô Nga

Tôi hy vọng rằng, đa số người Trung Quốc lập kế hoạch đến thăm Nga là những người cộng sản có ý thức. Họ không chỉ tin vào các nhà lãnh đạo cách mạng tháng 10  y như những người khác tin vào Đức Phật hay Khổng Tử, mà còn rất tôn trọng  Lenin và Stalin vì hoạt động lý luận và thực tiễn của họ đã chỉ ra con đường đến sự bình đẳng thực sự của tất cả các dân tộc trên thế giới, tất cả mọi người không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo, tiến đến công bằng xã hội, hòa bình trên thế giới.

Tôi tin chắc rằng, trong số du khách Việt Nam có ý định vào Nga trong năm nay cũng có rất nhiều người muốn đến thăm những địa điểm gắn liền với tên tuổi của Lenin và Stalin. Tất nhiên, lượng khách du lịch Việt Nam không sánh được với tổng lượng khách du lịch Trung Quốc. Diện tích và dân số của hai nước khác nhau rõ rệt. Ví dụ, năm ngoái, lượng khách du lịch Trung Quốc đến thăm Nga là hơn một triệu người, và lượng du khách Việt Nam chỉ đạt được 40 nghìn người. Nhưng, ở Việt Nam cũng có rất nhiều người thực sự tôn trọng các nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng Nga. Ngoài ra ở Matxcơva có rất nhiều di tích lịch sử gắn liền với tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала