Việt Nam yêu cầu sớm gặp nghi phạm Đoàn Thị Hương

© REUTERS / CCTV Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia
Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao yêu cầu phía Malaysia sớm cho tiếp xúc lãnh sự đối với nghi phạm được cho là người Việt Nam trong vụ sát hại một công dân Triều Tiên tuần trước.

Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Nghi phạm Đoàn Thị Hương sử dụng thuốc độc có ý thức trong vụ giết hại Kim Jong-nam
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 20/2, bên lề hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN tại Philippines, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp với các Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia và Malaysia. 

Tại cuộc gặp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao đã yêu cầu phía Malaysia sớm cho tiếp xúc lãnh sự đối với nghi phạm được cho là người Việt Nam trong vụ sát hại 1 công dân Triều Tiên vừa qua.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc được tiếp xúc lãnh sự là một quyền căn bản của các công dân khi bị bắt giữ ở nước ngoài.

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia cho biết sẽ chỉ đạo Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng của Malaysia thu xếp tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm trong thời gian sớm nhất.

Ngày 13/2, công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Indonesia xác nhận một nữ nghi phạm là công dân nước này và cho biết đang yêu cầu được tiếp cận lãnh sự để hỗ trợ pháp lý. Nghi phạm nữ còn lại mang hộ chiếu với tên gọi Đoàn Thị Hương sinh năm 1988, quê Nam Dinh.    

Theo vietnamnet.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала