Thêm chi tiết điều tra vụ ám sát Kim Jong-nam

© AP Photo / Ahn Young-joonAnh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia
Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Một thành viên của Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Malaysia đã có mặt ở sân bay ở Kuala Lumpur vào ngày ám sát Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin trong ngành cảnh sát Malaysia cho hay.

Anh trai chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát tại thủ đô Malaysia - Sputnik Việt Nam
Việt Nam yêu cầu sớm gặp nghi phạm Đoàn Thị Hương
Theo nguồn tin, nhân viên 44 tuổi của đại sứ quán Bắc Triều Tiên "Han Kwang Sơn bị lọt vào ống kính camera giám sát ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày bốn nghi phạm tham gia trong vụ ám sát rời Malaysia."

Nguồn tin cũng cho biết, các nghi phạm đã trở về Bắc Triều Tiên vào ngày 17 tháng 2 thông qua Dubai và Vladivostok.

Đồng thời, Reuters dẫn lời người đứng đầu cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho hay, cảnh sát Malaysia yêu cầu Interpol truy nã bốn công dân Bắc Triều Tiên bị tình nghi tham gia vụ ám sát Kim Jong-nam.

Theo cảnh sát trưởng, cảnh sát cũng đã gửi yêu cầu chính thức đến đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Malaysia để tiến hành thẩm vấn thư ký thứ hai của đại sứ quán Bắc Triều Tiên và nhân viên hãng hàng không "Koryo" của Bắc Triều Tiên.

Ngày 13/2, công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Indonesia xác nhận một nữ nghi phạm là công dân nước này và cho biết đang yêu cầu được tiếp cận lãnh sự để hỗ trợ pháp lý. Nghi phạm nữ còn lại mang hộ chiếu với tên gọi Đoàn Thị Hương sinh năm 1988, quê Nam Dinh.        

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала