Kỷ niệm Ngày Người bảo vệ Tổ quốc tại Hà Nội

© Ảnh : Trung tâm Khoa học và Văn hóa NgaKỷ niệm Ngày Người bảo vệ Tổ quốc
Kỷ niệm Ngày Người bảo vệ Tổ quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 22 tháng 2 năm nay tại Hà Nội, tại tổ hợp khách sạn Daewoo đã diễn ra lễ chiêu đãi nhân danh Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov và tùy viên quân sự Andrey Petrovich Likhachiov trước thềm ngày 23 tháng 2 – Ngày Người bảo vệ Tổ quốc.

Khách mời của sự kiện này có lãnh đạo và thành phần sĩ quan Bộ Quốc phòng Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tùy viên quân sự các nước như Cuba, Malaysia, Lào v.v…; các cán bộ ngoại giao đoàn, các bộ, ngành Việt Nam, các xí nghiệp liên doanh Việt-Nga và các cơ quan Nga ở nước ngoài.

Khai mạc sự kiện, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nga tại Việt Nam K.V. Vnukov đề nghị các vị khách dành một phút mặc niệm nhà ngoại giao Nga Vitaly Ivanovich Churkin đã đột ngột qua đời.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Bế Xuân Trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố quan hệ kỹ thuật quân sự giữa Việt Nam và Nga, nhấn mạnh sự sẵn sàng của lực lượng vũ trang Việt Nam củng cố quan hệ tương hỗ với phía Nga nhằm mục đích đấu tranh với các nguy cơ chiến tranh quy mô quốc tế. 

Trong bài phát biểu của mình, tùy viên quân sự Đại sứ quán Nga tại Việt nam Andrey Petrovich Likhachiov đã nhấn mạnh chủ nghĩa anh hùng của những người lính Nga trong suốt chiều dài lịch sử nước Nga đã giúp đỡ các dân tộc khác khôi phục nền tự chủ của mình, và nhấn mạnh đặc điểm trong mối quan hệ tương tác với phía Việt Nam trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Kết thúc phần trọng thể, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã chuẩn bị một chương trình văn nghệ gồm các điệu múa dân gian Nga "Kalinka" và "Matrioshki", bài hát "Có anh lính dạo trên đường phố" với sự thể hiện của các sinh viên Nga đang thực tập tiếng Việt tại Việt Nam và các học viên Học viện Kỹ thuật quân sự.

 

Theo Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала