Bốn nước thành viên NATO muốn được Nga bảo vệ

© SputnikNga, NATO
Nga, NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva – Sputnik. Các công dân của bốn nước thành viên NATO muốn có liên minh quân sự với Nga, nếu đất nước của họ bị tấn công bởi một ai đó. Điều này được chứng minh bằng kết quả của một cuộc khảo sát toàn cầu được thực hiện bởi nhà xã hội học WIN / Gallup International.

Các công dân nước Bulgaria, Hy Lạp, Slovenia và Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn Nga. Đồng thời các người Bulgaria và Hy Lạp gọi Thổ Nhĩ Kỳ là mối đe dọa an ninh chính. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một thành viên của NATO và lý thuyết phải được coi là một đồng minh.

Hầu hết những người được hỏi muốn có Hoa Kỳ trên mặt của họ, nhưng các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những người phản ứng tích cực với những thay đổi trong cấu trúc an ninh quốc tế, thời kỳ sau Chiến tranh Lạnh nên người Trung Quốc đã lựa chọn Nga  là đồng minh mong muốn của họ, người Nga lựa chọn Trung Quốc. Theo Phó chủ tịch Hiệp hội WIN / Gallup Kancho Stoychev điều này cho thấy rằng chính sách của Mỹ trong hai mươi năm qua đã dẫn đến một sự xích lại gần giữa Matxcơva và Bắc Kinh.

Thăm dò dư luận đã phỏng vấn hơn một nghìn người trong mỗi 66 quốc gia trong nghiên cứu này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала