Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power viết về Vitaly Churkin

© AP Photo / John MinchilloCựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power
Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power đã viết một bài đăng trong chuyên mục của bà trên The New York Times nói về thái độ của mình đối với nhà ngoại giao Nga Vitaly Churkin, người đã qua đời hôm 20 tháng Hai.

Theo bà Power, bà là đối thủ công khai nhất của ông Churkin tại LHQ.

"Vitali là một người kể chuyện bậc thầy với sự hài hước tuyệt vời, một người bạn tốt và là một trong những hy vọng tốt nhất cho nỗ lực chung của Nga và Hoa Kỳ. Tôi đã đón nhận tin về cái chết của ông với một trái tim tan nát," — Samantha Power biết.

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
Thế giới thương tiếc ông Churkin:“Một nhà ngoại giao tuyệt vời và một con người tuyệt vời"
Bà nói về việc người tiền nhiệm Susan Rice đã kêu gọi bà đóng góp vào quan hệ với ông  Churkin, nói rằng "sẽ cần đến nhau."

Bà thừa nhận rằng có một số yếu tố thường đầu độc sự hợp tác gữa họ, nhưng bà hiểu cần phải đưa các giải pháp chung.

Bà lưu ý rằng ông Churkin thường nói với bà câu chuyện về việc ông từng làm một thông dịch viên trong các cuộc đàm phán về kiểm soát vũ khí thời Chiến tranh Lạnh (Churkin là thông dịch viên trong cuộc đàm phán về SALT-2 tại Geneva).

Ngoài ra, Power nhấn mạnh rằng ông Churkin là đối tác duy nhất tại Liên hiệp quốc mà bà mời đến nhà nhân lễ Tạ Ơn.

Kiện tướng ngoại giao Vitaly Churkin - Sputnik Việt Nam
"Churkin là một trong những nhà xây dựng việc thống nhất nước Đức"

"Vitaly dành cuộc sống chuyên nghiệp của mình để bảo vệ đất nước, bảo vệ văn hóa và truyền thống mà ông yêu quý. Mặc dù ông không bao giờ nói về quan điểm của mình đối với tổng thống, tôi có ấn tượng rằng ông đánh giá cao tầm quan trọng của sự phục hồi uy tín Nga trên trường quốc tế dưới thời Putin, tuy nhiên ông thích các phương pháp hòa bình ", — nhà ngoại giao giải thích.

Theo bà Power, Churkin là một "kẻ thù ghê gớm, một người bạn chí tâm và một chiến sỹ quyết liệt bảo vê nước Nga mà ông yêu mến,và tự hào."

Trong kết luận, bà lưu ý rằng để khôi phục quan hệ với các nước khác, Hoa Kỳ phải tính đến ý kiến ​​của những người bất đồng với quan điểm của Wasington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала