Nạn đói đẩy trẻ em Yemen vào các tổ chức khủng bố

© Sputnik / Stringertrẻ em Yemen
trẻ em Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Zaid Al Aliya, điều phối viên thông tin của Cơ quan điều phối nhân đạo Liên Hợp Quốc tại Yemen nói với hãng tin Sputnik về những nguyên nhân của nạn đói đang xảy ra ở các nước Ả Rập và châu Phi đã được ghi nhận trong báo cáo cuối cùng của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP).

"Nguyên nhân của nạn đói ở các nước là khác nhau. Ở Sudan và Nigeria, nó gắn liền với hạn hán và khí hậu. Tại Yemen, lý do nằm trong cuộc xung đột khởi đầu từ tháng 3 năm 2015."

Phiến quân Shiite-Huthis trong một cuộc biểu tình ở Sanaa, Yemen - Sputnik Việt Nam
Khi nào hòa bình sẽ đến với Yemen?
"Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, ước tính khoảng 450.000 trẻ em đang bị nạn đói hành hạ. Chúng tôi có  những con số khủng khiếp cho thấy rằng 17 triệu người Yemen đang thiếu những gì rất cần thiết. Có 14 triệu người Yemen bị suy dinh dưỡng. Một nửa trong số họ, đó là khoảng 7 triệu người đang đói, có nghĩa là, họ không biết khi nào có thể có đồ ăn trong thời gian tới", — Zaid Al-Alia nói.

"Nạn đói là nguy cơ lớn đối với việc gia tăng các vấn đề. Tất cả chúng ta đều biết rằng nếu một người đàn ông không thể nuôi sống gia đình của mình, thì ông ta có thể phạm pháp hoặc có những hành động xấu. Đây là vấn đề thêm vào ngoài việc bệnh tật lây lan và nạn lôi kéo trẻ em tham gia vào các tổ chức khủng bố."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала