"Nhóm Cairo" phe đối lập Syria: giải pháp chính trị cho khủng hoảng bên bờ vực cái chết

© AFP 2023 / Zein Al-Rifalphe đối lập Syria
phe đối lập Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một trong những nhà lãnh đạo của "Nhóm Cairo" phe đối lập Syria Anwar Al Mushrif nói với hãng thông tấn Sputnik: "hai năm trước đây, sự xuất hiện nhóm của ông là bước ngoặt quan trọng trong việc giải quyết khủng hoảng Syria, bởi vì nhóm đưa ra tín hiệu rõ ràng rằng chỉ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Syria bằng phương pháp chính trị".

Hiện giờ, nội bộ phong trào bắt đầu xung đột và chia rẽ, những hiện tượng này "bắt đầu xuất hiện sau khi công bố thu nhận nhóm Riyadh vào nhóm của chúng tôi. Tiếp theo đó, đã có những tuyên bố của người Kurd và các đồng nghiệp khác của chúng tôi đại diện cho các khu vực tự trị của họ. Hiện nay, Jarboe không đến "Geneva 4" (Ahmed Jarboe — lãnh đạo của phe đối lập Syria ôn hòa "Syria Ngày mai"). Hiện giờ, nhóm của chúng tôi không có những người sáng lập nổi bật của nó."

ngoại ô Damascus - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria giải phóng một số khu vực dân cư gần khu Barza ngoại ô Damascus
Staffan de Mistura, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria cũng tập trung vào chính thực tế này, muốn phủ nhận vai trò của "Nhóm Cairo " và nâng cao vai trò của "Nhóm Riyadh", Al-Mushrif nhận xét. Trong hàng ngũ của nhóm sau cũng quá đủ nhiều tranh luận và nhiều điểm bất đồng, tuy nhiên vẫn có một điều kết hợp nhất quán: họ đều muốn chia chiếc bánh ga-to (Syria) và giành phần lớn trong chiếc bánh.

"Tất cả điều này đã dẫn đến thực tế là hiện giờ, nhóm đang chủ trương giải pháp chính trị cho cuộc xung đột  đang rơi vào tình trạng cấp cứu, và nó chỉ còn mỗi hy vọng duy nhất trông chờ vào lòng thương xót của Chúa trời" —  đại diện của phe đối lập Syria Anwar Al Mushrif kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала