Người Tatar Crưm không muốn rời bán đảo sang sống ở Ukraina

© Sputnik / Sergey MalgavkoCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) Một cuộc thăm dò đã cho thấy người Tatar ở Crưm không muốn phải sống ở Ukraina, - ông Igor Barinov, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về dân tộc (FADH) cho biết.

"Theo nghiên cứu mới nhất của chúng tôi tại Cộng hòa Crưm hướng cụ thể vào việc tìm hiểu ý kiến các đại diện người Tatar Crưm, để trả lời câu hỏi "Nếu có cơ hội, bạn sẽ muốn chuyển đến nơi ở khác trên bán đảo Crưm, vùng khác của Nga, ở Ukraina hay một nước khác?" không có ai được hỏi cho biết họ muốn đến Ukraina," — ông Barinov nói trong cuộc phỏng vấn với báo Nga.

Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam
Pushkov bình luận tuyên bố của Avakov về Crưm
Theo ông, 82% các đại diện người Tatar Crưm nói họ muốn ở lại bán đảo, 10% — hy vọng sẽ thay đổi nơi sống trong địa phận Crưm. 2% ý kiến sẵn sàng đến một vùng khác của Nga. Ông Barinov nhận xét rằng, những con số này cho thấy cuộc sống của người Tatar Crưm đang thay đổi theo chiều hướng tích cực.

"Đặc biệt, để giảm lỗi thống kê kết quả và nâng cao độ tin cậy từ phía những người trả lời, cuộc phỏng vấn do chính các đại diện cùng dân tộc thực hiện, người được thăm dò có thể nói bằng ngôn ngữ Tatar Crưm," — ông cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала