Đối lập Syria: Hoa Kỳ bác bỏ yêu cầu của Nga cần phân định những kẻ khủng bố

© Ảnh : SANANhững hình ảnh sống động nhất trong tuần. Từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 12.
Những hình ảnh sống động nhất trong tuần.  Từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 12. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phía Nga đã yêu cầu Hoa Kỳ phân định rõ ranh giới giữa những kẻ khủng bố và phe đối lập ôn hòa ở Syria, nhưng Washington đã không đáp lại yêu cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn của RT, người đứng đầu "nhóm Matxcơva" của phe đối lập Syria Qadri Jamil đã nói đến vấn đề này.

"Phía Nga đã liên tục yêu cầu người Mỹ để họ thực hiện việc phân định giữa những kẻ khủng bố và phe đối lập ôn hòa. Nhưng phía Mỹ đã không làm như vậy, bỏ qua nhiều lời hứa ", — ông Jamil thuật lại.

phe đối lập Syria - Sputnik Việt Nam
"Nhóm Cairo" phe đối lập Syria: giải pháp chính trị cho khủng hoảng bên bờ vực cái chết
Theo ông, ý nghĩa quan trọng của đàm phán Astana là ở chỗ bắt đầu quá trình tách biệt giữa các nhóm, được phân loại trong các nghị quyết quốc tế như là bọn khủng bố và các nhóm cách xa khỏi chúng, và có thể được phân loại như là những nhóm đã sẵn sàng để tiến tới một giải pháp chính trị.

"Đây là sự khởi đầu của con đường đi đúng hướng. Astana quan trọng ở chỗ nó thực tế đã mở đường đến Geneva. Và ngày hôm nay không thể đặt đối đầu cuộc chiến chống khủng bố và các quá trình chính trị, có nghĩa là  nên xác định cái gì cần ưu tiên hơn", — chính trị gia đối lập bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала