Duma Quốc gia đáp trả tuyên bố của Kiev về các tàu chiến tại Crưm

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhСевастополь после вхождения Крыма в состав Российской Федерации
Севастополь после вхождения Крыма в состав Российской Федерации - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sevastopol (Sputnik) - Đằng sau lời khẳng định của người chỉ huy Hải quân Ukraina Igor Voronchenko về vụ cướp tàu hộ tống Ukraina ở Crưm là mong muốn ngầm có được các tàu đã thanh lý của phương Tây để bổ sung vào đội tàu nước nhà, đại biểu Duma Quốc gia Nga Dmitry Belik cho biết.

Trước đó ông Voronchenko nói rằng các tàu Ukraine còn lại ở Crưm được cho là Hạm đội Biển Đen của Nga sử dụng như là nguồn phụ tùng, tức là tháo rời các bộ phận, còn các tàu "Ternopil" và "Lusk" đang trực gần khu vực các mỏ khí đốt của Nga ở Biển Đen.

Ông Belik nói với Sputnik, vị chỉ huy Ukraina hoặc có "thông tin mơ hồ" hoặc ông ta cố tình lan truyền những lời dối trá về các thủy thủ Nga.

"Đô đốc Ukraina nói dối, ông ta không biết rằng tàu đổ bộ lớn "Konstantin Olshansky" kể từ năm 2013 cần nghiêm túc sửa chữa, các tàu khu trục đứng ở bến miền Nam từ năm 2014 và không hề ra biển. Hạm đội Biển Đen được nhận các phụ tùng mới cho tàu của mình và không cần lấy từ tàu Ukraina", — đại biểu quốc hội cho biết.

Theo ông Belik, tư lệnh Hải quân Ukraina muốn ngầm xin phương Tây cung cấp các tàu hộ tống đã thanh lý để bổ sung cho đội tàu Ukraina: "Hãy gửi cho chúng tôi đồ cũ của các vị, chúng tôi sẽ vá víu và tự hào dương cờ Ukraina ở Biển Đen."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала