LB Nga sẵn sàng tiếp tục bán cho Việt Nam các tàu nổi và tàu ngầm hiện đại

© Sputnik / Vitaliy Ankovtàu ngầm lớp Varshavyanka 636.1 (kilo)
tàu ngầm lớp Varshavyanka 636.1 (kilo) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga sẵn sàng phát triển sự hợp tác quân sự-kỹ thuật (HT QSKT) với Việt Nam, trong đó có các hợp đồng cung cấp tàu nổi và tàu ngầm tiên tiến, - ông Vladimir Kozhin, trợ lý Tổng thống LB Nga về HT QSKT nói với truyền thông Nga hôm thứ Ba.

"Căn cứ mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của chúng ta, phía Nga đã bày tỏ sự sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho phía Việt Nam trong việc củng cố quân đội, kể cả với các mô hình tàu nổi và tàu ngầm hiện đại," — ông Vladimir Kozhin cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo

Theo lời quan chức, vào ngày 28/2 đã diễn ra buổi lễ thượng cờ hải quân trên 2 tàu ngầm diesel-điện thứ 5 và thứ 6 dự án 636 do Công ty cổ phần Admiralteyskye verfi  đóng theo đơn đặt hàng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. "Các tàu ngầm đã được Lực lượng hải quân CHXHCN Việt Nam chính thức đưa vào biên chế," — ông Vladimir Kozhin thông báo.

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Kozhin đã gọi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự, song song bên cạnh các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Algeria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала