Quân đội Iraq liên tục giải phóng nhiều khu mới ở Mosul

© Muhammad Hamed Quân đội Iraq
Quân đội Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện nhóm tình nguyện bảo vệ Mahmud al Surdji kể lại với hãng thông tấn Sputnik về kết quả của những chiến dịch gần đây giải phóng phần phía tây thành phố Mosul.

Hôm thứ Hai, quân đội Iraq hoàn toàn giải phóng khu phố al Maamun khỏi Daesh. Hiện giờ quân đội đang kiểm soát trục đường giữa Baghdad và Mosul. Sư đoàn quân số 9 đã bao vây bọn khủng bố Daesh trong khu vực của nhà máy điện chính nằm trên bờ phía tây của thành phố Mosul.

quân đội Iraq - Sputnik Việt Nam
Quân đội Iraq nắm quyền kiểm soát cây cầu thứ tư qua sông Tigris ở Mosul
Hôm nay, quân đội có kế hoạch hoàn thành chiến dịch giải phóng khu vực Wadi Hajar. Việc giải phóng khu vực này sẽ mở đường cho quân đội giải phóng nốt những khu vực vẫn do Daesh kiểm soát ở Mosul. Quá trình tiến quân  sẽ được thực hiện bằng lực lượng phản ứng nhanh, đội quân đêm trước đã làm chủ cây cầu thứ tư và hiện giờ đang cách khu al Dawasa 150 mét.

Quân đội Iraq đang dũng cảm chiến đấu với bọn khủng bố, những kẻ đang tuyệt vọng bảo vệ cứ điểm cuối cùng của họ ở Mosul, nguồn tin cho biết.

Theo lời người đối thoại, tiến trình chiến dịch trở nên phức tạp vì dòng người tị nạn  đông tới hàng ngàn người đang rời khỏi khu vực chiến sự. Mọi người đang cố gắng lợi dụng tình huống để thoát ra khỏi khu vực Daesh kiểm soát. Quân đội cung cấp cho người dân cả xe quân sự và xe chuyên dụng để đưa họ đến trại dành cho người tị nạn. Điều đó làm xao lãng công việc của quân đội và làm chậm tiến trình hành quân.

Ngày 27 tháng 2, Trung tâm thông tin Nineveh công bố trên trang của mình trên mạng xã hội tấm bản đồ của thành phố Mosul, nơi các khu phố đánh dấu màu trắng thuộc quyền của Daesh, vùng giải phóng màu xanh và các khu vực màu đỏ  là nơi đang diễn ra trận đấu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала