Tại sao Ukraina không thể sản xuất đầu đạn cho "Smerch"?

© Sputnik / Igor RussakHệ thống pháo phản lực Smerch
Hệ thống pháo phản lực Smerch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ngành công nghiệp quốc phòng Ukraina không có khả năng sản xuất đầu đạn cho các hệ thống tên lửa "Smerch" do thiếu trang thiết bị cần thiết, thiết kế chính của công ty "Splav" Nikolai Makarovets cho biết.

"Câu hỏi đối với tôi là khá đơn giản, bởi vì trước khi Liên Xô sụp đổ tôi đã làm việc với văn phòng thiết kế "Yuzhnoye". Và cho đến ngày nay đó công ty thiết kế duy nhất ở Ukraina có khả năng chế tạo tên lửa, nhưng bây giờ nó không thể tạo tên lửa có kích thước của chúng tôi. Đơn giản là không có thiết bị có thể làm thân tên lửa hoặc đầu phun khối đường kính 2 mét", — ông giải thích. Nhà thiết kế nói thêm rằng thông tin về triển vọng phát triển đầu đạn của Ukraina cho tên lửa "Smerch" hoàn toàn là tuyên bố chính trị.

lực lượng vũ trang của Nga - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu đào tạo chuyên gia cho hệ thống tên lửa phòng không tân tiến S-500
Trước đó, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố thử nghiệm thành công đầu đạn chính xác "Olkha" cho hệ thống tên lửa "Smerch".

"Smerch" là hệ thống tên lửa tầm xa 300 mm của Liên Xô và Nga, được thiết kế để tiêu diệt quân lực, phương tiện không bọc thép, pháo binh, trạm chỉ huy và các mục tiêu khác. Theo các nguồn tin mở, phạm vi tối đa của tên lửa "Smerch" hiện là 120 km.

Công ty "Splav" là nhà sản xuất tên lửa hàng đầu. Đây là nơi sản xuất các hệ thống nổi tiếng BM-21 "Grad", "Uragan" và "Smerch" cho Hải quân. Dành cho các hệ thống này đã thiết kế các loại đầu đạn khác nhau. Sản phẩm của Công ty "Splav" được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga, cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала