Ông Kim Jong-un đã cấm giết người anh trai ở Trung Quốc

© AFP 2023 / Toshifumi KITAMURA, Ed JONESKim Jong-Nam and Kim Jong-Un
Kim Jong-Nam and Kim Jong-Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh không được giết người anh cùng cha khác mẹ là ông Kim Jong-nam ở Trung Quốc hay Macau, e ngại làm xấu đi mối quan hệ với Trung Quốc, - báo Yomiuri Nhật Bản cho biết, trích dẫn các nguồn tin.
Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Đoàn Thị Hương được Malaysia trang bị áo chống đạn vì sợ “giết người diệt khẩu”? (Video)

"Đứng có cả gan giết ở Macau!" — nguồn tin này nói về mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Ông Kim Jong-nam là người không quan tâm đến chính trị và chọn nơi sống là Macau. Vì ngại những tình huống không lường trước và âm mưu sát hại, chính quyền Trung Quốc đã cho người bảo vệ Kim. Tuy nhiên, theo nguồn tin thì Kim Jong-nam không thích sự có mặt của các vệ sĩ và nhiều lần đề nghị ngừng bảo vệ.

"Nếu ông ta ở Trung Quốc, ông ta đã không bị giết", — tờ báo dẫn lời một nguồn tin khác trong giới ngoại giao Bắc Triều Tiên và Trung Quốc. Theo người này, rõ ràng ông Kim Jong-un tôn trọng lập trường của Trung Quốc đối với anh trai của mình và cố gắng không xung đột với Bắc Kinh.

Ngày 13/2, công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ. Indonesia xác nhận một nữ nghi phạm là công dân nước này và cho biết đang yêu cầu được tiếp cận lãnh sự để hỗ trợ pháp lý. Nghi phạm nữ còn lại mang hộ chiếu với tên gọi Đoàn Thị Hương sinh năm 1988, quê Nam Định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала