Tử thần Uran-9 của Nga có thể được thử nghiệm tại Syria

© Ảnh : Screenshot YoutubeUral-9 dron
Ural-9 dron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc lực lượng vũ trang Nga ở Syria tiếp nhận những mẫu robot chiến đấu triển vọng đã là tiền đề thực tế để tổ hợp robot mới nhất "Uran-9" cũng có thể được thử nghiệm tại địa bàn Cộng hòa Ả Rập Syria (SAR).

Nga bắt đầu sử dụng những robot chiến đấu mới nhất, sự xuất hiện của chúng cho phép giảm thương vong về người cũng như các trang thiết bị khác, đồng thời tạo điều khiện thuận lợi trong cuộc chiến ở đô thị, thành phố.

Tổ hợp robot "Uran-9" cũng có thể được thử nghiệm ở Cộng hoà Ả Rập Syria, chuyên gia quân sự, trưởng ban biên tập của tờ "Tiềm lực vũ khí dân tộc", ông Viktor Murakhovski cho biết.

Ông cho biết thêm rằng, các robot chiến đấu đa năng "Uran-9" trong thời gian tới sẽ được trang bị cho các đơn vị quân đội Nga ở Syria. Rõ ràng việc sử dụng loại robot này sẽ làm tăng sức mạnh chiến đấu của quân đội và đặc biệt là phù hợp với cuộc chiến ở Syria.

© Ảnh : Screenshot youtubeUral-9 пункт управления
Ural-9 пункт управления - Sputnik Việt Nam
Ural-9 пункт управления

"Hiện tại Nga đã công khai việc họ đang thử nghiệm một số sản phẩm robot, bao gồm nhiều phiên bản khác nhau: robot phá bom mìn "Uran-6", tổ hợp robot chiến đấu mới "Soratnik" và "Nerekhta". Và sắp tới ở Syria có thể xuất hiện thêm "Uran-9" và nhiều tổ hợp khác nữa", ông Murakhovski nói.

Uran-9 là mẫu xe bọc thép robot được chế tạo không nhằm mục đích thay thế các xe tăng chiến đấu chủ lực như T-90 hay T-14 Armata. Thay vào đó, nó được thiết kế nhỏ gọn để chi viện hỏa lực cho bộ binh, thực hiện các chiến dịch đặc biệt và tiến hành trinh sát.

Theo chuyên gia phân tích quốc phòng Dave Majumdar, xe chiến đấu Uran-9 được trang bị pháo tự hành 2A72 30mm, một súng máy 7,62 mm và các tên lửa chống tăng dẫn đường M120 Ataka giúp nó có uy lực đáng gờm.

Chuyên gia công nghệ quốc phòng David Hambling của Popularmechanics lại cho rằng các vũ khí trên không phải là thứ biến xe chiến đấu robot Uran-9 trở thành loại xe bộ binh không người lái (UGV) nguy hiểm nhất thế giới.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала